Đồng Nai: Giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7

HỮU VINH - MẠNH THÌN 08/07/2021 22:18

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cũng giống như TP Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai chính thức thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7.

Phó Bí thư thường trực tỉnh Đồng Nai Hồ Thanh Sơn chủ trì cuộc họp. Ảnh: NT.

Đó là một trong những nội dung quan trọng đã được quyết định tại cuộc họp thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong chiều ngày 8/7.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tính đến chiều ngày 8/7, tổng số ca dương tính với Covid-19 trong toàn tỉnh là 160 ca. Trong đó, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay là 128 ca, bao gồm 93 ca liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, nếu không có những biện pháp cấp bách thì trong vòng 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ quá tải, và sẽ xuất hiện thêm những ổ dịch nhỏ trong cộng đồng ở TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch. Ngoài ra, bệnh viện Phổi, bệnh viện Da liễu Đồng Nai hiện đã đầy bệnh nhân, hai bệnh viện dã chiến ở Trung tâm y tế huyện Thống Nhất, Trung tâm y tế huyện Tân Phú vẫn đang trong quá trình triển khai. Theo dự báo, nếu như số ca bệnh vượt quá 1.000 ca, Đồng Nai chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng quá tải.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Đồng Nai đang diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh, địa bàn giáp ranh với Đồng Nai từ 0h, ngày 9/7 đã bắt đầu áp dụng Chỉ thị 16. Vì vậy, Đồng Nai cũng cần triển khai các biện pháp cấp bách để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Kết luận cuộc họp, ông Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị thực hiện các biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh thêm, bên cạnh việc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch như hiện nay, Tỉnh cũng lưu ý các ngành chức năng cần quan tâm đến hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Vì qua thực tế đánh giá, trong 4 ngày thực hiện, các chốt kiểm soát dịch bệnh hoạt động chưa hiệu quả, chưa triệt để. Đặc biệt ở chốt cầu Đồng Nai, do lượng người và phương tiện lưu thông lớn cùng với chốt không đủ lực lượng nên vẫn để sót, lọt nhiều người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương vào Đồng Nai. Vì vậy, cần nghiên cứu giải pháp để kiểm soát triệt để tình hình ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, cùng với đó là hỗ trợ tối đa mọi điều kiện cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Ông Hồ Thanh Sơn cũng đề nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời quan tâm chăm lo cho các đối tượng yếu thế, đảm bảo an sinh xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị nhân dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của các cấp hiện nay. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm biện pháp 5K, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng, tăng cường tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế đến các cơ sở khám, chữa bệnh trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ 0h ngày 9/7

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO