Đồng Nai: Hỗ trợ công dân ngoại tỉnh về quê phòng dịch

Mạnh Thìn 11/08/2021 16:53

Tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ giải quyết cho các nhóm đối tượng được ưu tiên có nguyện vọng trở về địa phương, gồm: Người già, trẻ em, phụ nữ đang có thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người có bệnh lý nền; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; Lao động tự do, lao động mất việc làm và lao động đang ở trong các vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế nhưng chưa có nơi cư trú ổn định.

Trước đó, vào cuối tháng 7, nhiều công nhân về quê bằng xe máy ở thế tiến thoái lưỡng nan vì ở không được, về cũng không xong.
Trước đó, vào cuối tháng 7, nhiều công nhân về quê bằng xe máy ở thế tiến thoái lưỡng nan vì ở không được, về cũng không xong.

Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản hỏa tốc số 9384/KH-UBND về kế hoạch hỗ trợ công dân của các tỉnh, thành phố đang cư trú tại Đồng Nai có nhu cầu trở về địa phương nơi cư trú và đón công dân tỉnh Đồng Nai tại các vùng dịch của tỉnh, thành phố khác trở về tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 7, do lượng người di chuyển bằng xe máy tự phát từ Đồng Nai về các địa phương quá đông, cơ quan chức năng tỉnh này đã điều phối, giao cho lực lượng CSGT dẫn đường cho người dân đến địa phận ranh giới giữa Đồng Nai với một số tỉnh, thành phố khác. Điều này đã vấp phải sự phản ứng của một số tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Bình Thuận.

Trên cơ sở kiến nghị của một số tỉnh, thành về việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân trở về địa phương đảm bảo an toàn và hiệu quả, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch hỗ trợ công dân về địa phương, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, hạn chế tình trạng di chuyển tự phát bằng các phương tiện cá nhân làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Song song với đó là hỗ trợ cho công dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có nhu cầu trở về địa phương nơi thường trú và tiếp nhận công dân tỉnh Đồng Nai hiện đang gặp khó khăn tại các vùng dịch của tỉnh, thành phố khác có nhu cầu trở về Đồng Nai; tạo sự đồng thuận giữa các địa phương trong tiếp nhận người lao động trở về; không để tình trạng chờ đợi, thủ tục phức tạp, có kế hoạch bố trí chuyên chở, thực hiện các quy định cách ly, phòng chống dịch.

Tỉnh Đồng Nai sẽ hỗ trợ giải quyết cho các nhóm đối tượng được ưu tiên có nguyện vọng trở về địa phương, gồm người già, trẻ em, phụ nữ đang có thai; phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người có bệnh lý nền; người đi khám, chữa bệnh, người thăm thân nhân, công tác chưa trở về được; Lao động tự do, lao động mất việc làm và lao động đang ở trong các vùng giãn cách xã hội, cách ly y tế nhưng chưa có nơi cư trú ổn định.

Tất cả đều phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Chính quyền tỉnh Đồng Nai yêu cầu người dân có nhu cầu về quê phải chấp hành nghiêm các quy định của tỉnh Đồng Nai và tỉnh, thành phố nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; tự chuẩn bị đồ ăn, thức uống trong quá trình vận chuyển.

Sở Lao động, Thương bình và Xã hội sẽ làm đầu mối của tỉnh Đồng Nai phối hợp với các đầu mối của các tỉnh, thành phố khác để trao đổi, thống nhất về thời gian, địa điểm, phương thức, số lượng và danh sách cụ thể trước 2 ngày di chuyển. Kế hoạch sẽ được thực hiện từ nay đến ngày 30/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Hỗ trợ công dân ngoại tỉnh về quê phòng dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO