Đồng Nai hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 80.000 người

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 08/07/2021 11:02

Trước nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng sau những ca nhiễm Covid-19 mới, tỉnh Đồng Nai khẩn trương trong công tác phòng, chống dịch.

Đồng Nai thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy xác nhận kết quả âm tính Covid-19 trên tinh thần “phải có mới được đi qua”.
Đồng Nai thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy xác nhận kết quả âm tính Covid-19 trên tinh thần “phải có mới được đi qua”.

Tính đến sáng nay 8/7, toàn tỉnh Đồng Nai phát hiện 23 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 lên 142 ca. Trong đó, có 32 trường hợp đã được điều trị khỏi, 109 trường hợp đang điều trị và 1 trường hợp tử vong.

Đồng Nai hiện có trên 1.200 người đang thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, có hơn trên 1.100 người thuộc diện F1; 42 người thuộc diện F2 nguy cơ cao; còn lại đến từ vùng dịch trong nước, vùng dịch nước ngoài, ngồi cùng chuyến bay với ca dương tính. Cùng với đó là trên 7.000 trường hợp đang cách ly tại nhà và gần 1.000 người cần theo dõi sức khỏe.

Hôm nay cũng là ngày thứ 4, Đồng Nai áp dụng việc kiểm tra giấy xác nhận kết quả âm tính vơi Covid-19 đối với người từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương khi vào tỉnh. Mặc dù công tác trên gặp nhiều khó khăn nhưng cơ bản lực lượng chức năng hoàn thành nhiệm vụ. Dù trời mưa, lượng người, phương tiện lưu thông đông nhưng không vì thế mà việc kiểm tra bị bỏ sót.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng là rất cao, cơ quan chức năng tỉnh khuyến cáo người dân nâng cao ý thức tự giác. Những trường hợp nào có liên quan đến các ổ dịch Covid-19 ở TP Hồ Chí Minh, nhất là liên quan đến chợ Bình Điền, chợ đầu mối Hóc Môn và những ca bệnh Covid-19 đã được công bố cần khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế nơi sinh sống để khai báo y tế và thực hiện xét nghiệm.

Tính đến nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 80.000 người dân của 4 xã đang phong tỏa ở huyện Thống Nhất. Công tác xét nghiệm cũng được đẩy nhanh, trang thiết bị, nhân lực được huy động hết công suất nhằm phát hiện sớm các ca bệnh.

Tài xế xe tải phải quay đầu vì không có giấy xác nhận âm tính Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh Quốc lộ 1K, phường Hóa An, TP Biên Hòa.
Tài xế xe tải phải quay đầu vì không có giấy xác nhận âm tính Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh Quốc lộ 1K, phường Hóa An, TP Biên Hòa.

Bên cạnh đó, trước tình hình số ca bệnh nhiễm Covid-19 tại địa bàn đang có xu hướng tăng lên theo từng ngày, ngoài bệnh viện Phổi Đồng Nai và bệnh viện Da liễu Đồng Nai tỉnh đã quyết định thành lập thêm bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Trong một diễn biến liên quan, sau cuộc họp khẩn vào tối 7/7 liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 tại phường Hóa An, cơ quan chức năng TP Biên Hòa đã khẩn trương triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho tiểu thương buôn bán tại chợ Hóa An. Công tác lấy mẫu xét nghiệm được tiếp tục trong sáng ngày 8/7.

Cụ thể, ca nghi nhiễm Covid-19 là anh L.Q.P. (28 tuổi), ở trọ tại tổ 18, khu phố An Hòa, phường Hóa An, TP Biên Hòa. Anh này làm nghề chạy xe chở thuê cho chủ vựa cá tên L. U.O. Do biết mình có liên quan đến ổ dịch chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh), ngày 7/7, anh P. đến Phòng khám đa khoa Đông Sài Gòn, phường Hóa An làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 để làm giấy đi đường. Kết quả test nhanh anh P. 2 lần dương tính, đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Trước nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng là rất cao, TP Biên Hòa đang khẩn trương điều tra, truy vết đối với người đi cùng chuyến xe lấy cá tại chợ Bình Điền với anh P; những người anh P. đã tiếp xúc tại Phòng khám Đông Sài Gòn, tuyệt đối không bỏ sót các trường hợp liên quan. Đồng thời, bố trí lực lượng tạm thời phong tỏa Phòng khám đa khoa Đông Sài Gòn để khử khuẩn, giám sát việc tạm dừng hoạt động để thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Tạm thời phong tỏa dãy phòng trọ có 5 phòng nơi anh P. đang ở; bố trí lực lượng trực xuyên suốt 24/24 giờ, đảm bảo an ninh trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 80.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO