Đồng Nai: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 80.000 người

Hữu Vinh 03/07/2021 16:26

Ngày 3/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, để tầm soát, phát hiện các trường hợp mắc bệnh trong 4 xã đang phong tỏa tại huyện Thống Nhất (gồm xã: Gia kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3), đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các tổ y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 80.000 người dân.

Các thầy cô, sinh viên Trường Cao đẳng y tế Đồng Nai ra quân tham gia phòng chống dịch tại huyện Thống Nhất. Ảnh: M.Q.

Đây là đợt lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt với số lượng lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh, ngoài các lực tượng tại chỗ của Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất tham gia, Sở Y tế huy động thêm lực lượng tại các đơn vị như CDC Đồng Nai và các bệnh viện tỉnh.

Đặc biệt, trong đợt lấy mẫu xét nghiệm này có hơn 60 giảng viên và sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng y tế Đồng Nai tham gia lấy mẫu.

Để hoàn thành lấy mẫu cho gần 80.000 người, dự kiến sẽ thực hiện bứt đầu từ ngày 3/7, các tổ y tế sẽ đến từng hộ dân để lấy mẫu (khoảng gần 19.000 hộ gia đình).

Số lượng mẫu sẽ được tập trung chuyển về 3 cơ sở xét nghiệm khẳng định của tỉnh gồm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, để thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR (gộp mẫu), mỗi đơn vị thực hiện khoảng hơn 25.000 mẫu.

Tổng kinh phí dự toán cho việc lấy mẫu xét nghiệm là hơn 18 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 80.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO