Đồng Nai: Lô hàng nông sản xuất khẩu đầu tiên của năm 2022 rời bến

MẠNH THÌN 05/01/2022 20:01

Lô hàng trái cây chế biến khẩu xuất sang thị trường Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Đông đầu tiên trong năm đã được ngành chức năng tỉnh Đồng Nai thực hiện trong ngày 5/1.

Các đại biểu cắt băng lễ ra quân xuất khẩu lô nông sản đầu tiên năm 2022.

Đây là hoạt động nằm trong lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến đầu năm 2022 do UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở ban ngành, địa phương và Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Lương Gia tổ chức.

Theo ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, tỉnh Đồng Nai kỳ vọng, năm 2022 ngành hàng nông sản của tỉnh nhà tiếp tục khởi sắc, gặt hái nhiều thành công và thắng lợi.

“Mỗi lô hàng xuất khẩu là một thông điệp được Việt Nam gửi đến bạn bè toàn thế giới. Việc ra quân xuất khẩu không chỉ đạt về chất lượng, sự an toàn khi sử dụng mà sâu sắc hơn là bãn lĩnh của người Việt Nam nói chung và con người Đồng Nai nói riêng trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đi đôi với tổ chức lại sản xuất theo hình thức liên kết hình thành các vùng sản xuất tập trung, liên kết từ khâu sản xuất, chế biến, đến tiêu thụ sản phẩm”, ông Phi nhấn mạnh.

Theo thống kê, mỗi năm tỉnh Đồng Nai xuất khẩu hàng triệu tấn nông sản đến hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2021, hạt điều, cà phê, tiêu, rau quả, trái cây chế biến là điểm sáng trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu, có giá trị xuất khẩu tăng trưởng mạnh của tỉnh.

Những chuyến xe chở đầy nông sản xuất bến đi các thị trường quốc tế ngay sau lễ ra quân.

Lô sản phẩm nông sản chế biến đầu tiên của năm 2022 chủ yếu đi những thị trường thuộc nhóm các nước có kim ngạch lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam, đồng thời cũng là những thị trường xuất khẩu trái cây chế biến lớn nhất của tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Lô hàng nông sản xuất khẩu đầu tiên của năm 2022 rời bến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO