Đồng Nai: Nhanh chóng hỗ trợ để dân an tâm ở lại địa phương

Mạnh Thìn 30/09/2021 16:17

Đó là một trong những chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trong cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với các địa phương trong sáng nay (30/9).

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo tại cuộc họp.

Cụ thể, sau khi nghe báo cáo về tình hình một bộ phận người dân muốn rời nơi ở để về quê, ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, “đó là nguyện vọng chính đáng của người dân và phải được quan tâm”. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, “bây giờ vận động là quan trọng nhất và phải gắn vận động với chăm lo an sinh để người dân đồng thuận với chủ trương của các cấp. Nguyện vọng nào chính đáng của dân, chúng ta có thể đáp ứng được thì cố gắng đáp ứng ngay”.

Cũng theo ông Lĩnh thì dân còn phán ánh tức là dân vẫn còn tin vào hệ thống chính quyền sẽ xử lý thông tin đó. Hơn lúc nào hết, cần phải tiếp tục đẩy mạnh chăm lo an sinh xã hội cho người dân. “Những khoản nào đã được tỉnh phê duyệt, địa phương cố gắng chuyển nhanh đến tay người dân và tiếp tục rà soát, bổ sung để nhiều người dân được hưởng. Phải tìm cách để hỗ trợ nhanh nhất cho người dân và đảm bảo tính công bằng trong việc hỗ trợ người dân, để người dân không phải ấm ức”, ông Lĩnh nói.

Trước đó, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Nguyễn Văn Thuộc thông tin, hôm qua (29/9), khoảng 200 công nhân là đồng bào dân tộc Chăm (tỉnh Ninh Thuận) đang sinh sống và làm việc tại xã Thạnh Phú đã tụ tập, chuẩn bị sẵn sàng về quê bằng xe máy. Qua nắm tình hình, huyện đã xuống nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và vận động bà con chưa nên về quê lúc này. Về việc này, lãnh đạo huyện đã báo cáo tỉnh liên hệ với phía Ninh Thuận phối hợp tìm cách hỗ trợ cho bà con. Theo thông tin nhận được thì lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận mong muốn Đồng Nai tiếp tục hỗ trợ tuyên truyền, vận động để bà con an tâm ở lại vì tình hình dịch ở địa phương này đang có diễn biến xấu.

Đầu tháng 8, một loạt người dân về quê bằng xe máy không thể thông chốt.
Đầu tháng 8, một loạt người dân về quê bằng xe máy không thể thông chốt.

Cũng tại cuộc họp, các đơn vị nghiệp vụ như Công an, Quân đội dự báo, trong nay mai có thể xảy ra nhiều trường hợp người dân tụ tập về quê tự phát bằng xe máy. Lực lượng Công an và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị các địa phương cần nắm chắc tình hình, ngay cả ở trên không gian mạng nhằm có giải pháp tuyên truyền, vận động người dân và xử lý kịp thời các tình huống, để người dân an tâm, đồng thuận, không về quê tự phát.

Lãnh đạo các địa phương, ban ngành cho rằng, vấn đề mấu chốt để người dân an tâm ở lại chính là đảm bảo được “nguồn sống”. Không còn cách nào khác ngoài việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ đời sống cho người dân, có như vậy thì họ mới an tâm ở lại. Ngoài ra, cần đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine để người dân sớm được trở lại sản xuất, có việc làm thu nhập ổn định.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị ngành Y tế và các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân một cách đồng bộ, khoa học và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch. Trước mắt, cần phân bổ và tiêm ngay 200.000 liều Astrazeneca vừa được nhận về, song song với đó là phủ nhanh 300.000 liều Sinopharm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nhanh chóng hỗ trợ để dân an tâm ở lại địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO