Đồng Nai: Nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình

Mạnh Thìn 02/08/2021 10:11

Tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ghi nhận nhiều người trong một gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2, cá biệt có trường hợp gia đình 9 thành viên thì tất cả đều bị nhiễm bệnh.

Một chốt phong tỏa tại Phường Hố Nai (TP.Biên Hòa).
Một chốt phong tỏa tại Phường Hố Nai, TP Biên Hòa.

Phường Hố Nai, TP Biên Hòa bị phong tỏa từ ngày 11/7. Từ đó đến nay, số ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn phường chưa có dấu hiệu giảm.

80% số ca nhiễm Covid-19 tại phường Hố Nai được xác định liên quan đến ổ dịch chợ Tân Biên. Tính đến ngày 1/8, toàn phường ghi nhận 128 ca nhiễm Covid-19 đã có kết quả PCR. Hiện nay, còn khoảng 50 trường hợp đã 2 lần test nhanh cho kết quả dương tính, đang chờ kết quả PCR khẳng định của tỉnh. Toàn phường có 43.000 dân, đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho khoảng 6.700 người. Cụ thể, mẫu lấy theo diện đại diện hộ gia đình; những người có sự đi lại, tiếp xúc nhiều; tiểu thương và công nhân.

Trên địa bàn phường ghi nhận nhiều người trong cùng một gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2, cá biệt có trường hợp gia đình 9 thành viên thì tất cả đều bị nhiễm bệnh, dù là ca nhiễm thứ phát. Việc này không chỉ xuất hiện cá biệt mà có rất nhiều gia đình bị tình trạng tương tự như vậy.

Đại diện Y tế phường Hố Nai cho biết, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là việc người dân không khai báo trung thực và có biểu hiện dấu bệnh.

Qua nắm thông tin, được biết có những gia đình tự thuê dịch vụ xét nghiệm tại nhà và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không khai báo với cơ quan chức năng để đưa đi cách ly, chữa trị. Khi mắc bệnh, họ sợ bị truy tố nên nhất quyết không khai rõ lịch trình, những người tiếp xúc. Chỉ khi có biểu hiện bệnh thì mới khai báo, dẫn đến việc điều tra dịch tễ, công tác phòng chống dịch của phường càng thêm khó khăn, trong khi lực lượng tại địa phương rất mỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng một gia đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO