Đồng Nai: Phòng khám đăng quảng cáo tiêm vaccine do bị ‘hiểu nhầm’

Mạnh Thìn 12/08/2021 16:00

Giám đốc phòng khám thừa nhận có ban hành bảng giá và đăng thông tin quảng cáo để tiêm chủng vaccine Covid-19. Việc phòng khám ghi thu phí công tiêm ngừa; thu tiền hỗ trợ vận chuyển, bảo quản vaccine, làm test nhanh trước khi tiêm... là do “hiểu nhầm”.

Bảng báo giá dịch vụ tiêm vaccine Covid-19 của Phòng khám quốc tế Long Bình được lan truyền trên mạng xã hội trước đó.

Ngày 11/8, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình (TP Biên Hòa) để làm rõ việc đơn vị này đăng thông tin quảng cáo cho người dân có nhu cầu đăng ký tiêm vaccine và bảng báo giá dịch vụ vaccine ngừa Covid-19.

Qua làm việc, ông Nguyễn Văn Nhận, đại diện pháp luật của Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình thừa nhận có ban hành bảng giá và đăng thông tin quảng cáo để tiêm chủng vaccine Covid-19. Việc phòng khám ghi thu phí công tiêm ngừa; thu tiền hỗ trợ vận chuyển, bảo quản vaccine, làm test nhanh trước khi tiêm... là do “hiểu nhầm”.

Vị đại diện này cũng cho biết, tính đến thời điểm bị kiểm tra, chưa thực hiện thu tiền công tiêm của bất cứ người nào.

“Do có một số công ty liên hệ với phòng khám về việc thực hiện điểm tiêm vaccine, nên phòng khám đã đăng thông tin cho người dân có nhu cầu để đăng ký. Đến thời điểm hiện nay, phòng khám chưa có vaccine, chưa thực hiện tiêm và thu phí với bất cứ người nào”, ông Nguyễn Văn Nhận phân trần.

Biên bản làm việc của Thanh tra Sởi Y tế Đồng Nai với phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ sở này chưa đủ điều kiện tiêm chủng như hồ sơ công bố, nên yêu cầu ngưng tất cả việc tiêm chủng ngay lập tức. Phòng khám chỉ được thực hiện tiêm chủng khi đảm bảo đủ điều kiện tiêm chủng được công bố. Đề nghị phòng khám ngưng và thu hồi ngay bảng giá để tiêm chủng vaccine Covid-19 và gỡ quảng cáo cho người dân tiêm vaccine.

Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình hứa sẽ khắc phục những vi phạm nói trên.

Trước đó, Báo Đại Đoàn Kết đã phản ánh việc trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bảng báo giá dịch vụ với nội dung đơn giá tiêm vaccine Covid-19 của Phòng khám quốc tế Long Bình (TP Biên Hòa) do Giám đốc Nguyễn Văn Nhận ký.

Cụ thể, đơn giá tiêm Vaccine Covid-19 là 150.000đ/1 lần tiêm. Bảng báo giá được áp dụng cho cơ sở chính tại TP Biên Hòa và 3 chi nhánh tại TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom.

Ngay khi nắm bắt thông tin, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế tỉnh này vào cuộc thanh, kiểm tra Phòng khám đa khoa quốc tế Long Bình sau khi đơn vị này thông báo bảng giá dịch vụ tiêm vaccine Covid-19 không đúng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phòng khám đăng quảng cáo tiêm vaccine do bị ‘hiểu nhầm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO