Đồng Nai phong tỏa 6 phường của TP Biên Hòa

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 10/07/2021 19:12

Trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 có khả năng tăng cao trong vài ngày tới, tỉnh Đồng Nai đồng ý chủ trương để TP Biên Hòa thiết lập các vùng cách ly y tế 6 phường trên địa bàn.

Chợ Tân Biên, TP Biên Hòa là một trong những nơi có các ca nhiễm Covid-19 mới liên quan các chợ đầu mối tại TP Hồ Chí Minh.
Chợ Tân Biên, TP Biên Hòa là một trong những nơi có các ca nhiễm Covid-19 mới liên quan các chợ đầu mối tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ra công văn hỏa tốc số 137/QĐ-BCD, thiết lập các vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại các phường Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và một phần phường Phước Tân (thuộc khu phố Hương Phước, khu phố Vườn Dừa và một phần khu phố Miễu) trên địa bàn TP Biên Hòa, gồm hơn 55.000 hộ dân với gần 256.000 nhân khẩu.

Thời gian thực hiện cách ly y tế là 14 ngày, kể từ 0h ngày 11/7.

Lãnh đạo TP Biên Hòa cho biết, đến chiều nay, toàn thành phố ghi nhận 60 ca dương tính với Covid-19, trong đó những ổ dịch ở các chợ được đánh giá là rất phức tạp do liên quan dịch tễ từ các chợ đầu mối TP Hồ Chí Minh.

Những địa phương thực hiện cách ly y tế ở trên đều có đông dân cư, tiểu thương, cũng như tập trung các chợ đầu mối như: Tân Biên (phường Tân Biên, Hố Nai, Tân Hòa), chợ cá Hóa An (phường Hóa An, Tân Hạnh), chợ tự phát Hương Phước (phường Phước Tân) nên nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng là rất cao.

Hiện nay, ngành chức năng Đồng Nai đã và đang có những kế hoạch cụ thể để ngăn chặn dịch bện lây lan ra cộng đồng. Việc cách ly y tế và khoanh vùng các phường có nguy cơ cao là giải pháp tối ưu để khống chế dịch một cách hiệu quả trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại thành phố công nghiệp lớn nhất Đồng Nai đang ngày cang tăng cao.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cũng đã ra văn bản tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại các chợ: Tân Phong (P. Tân Phong), chợ Tân Hiệp (P. Tân Hiệp), chợ Sặt (P. Tân Biên), chợ Biên Hòa (P. Thanh Bình và Hòa Bình), chợ Tân Mai (P. Tân Mai). Thời gian thực hiện từ 12h ngày 10/7 cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến chiều nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận thêm 21 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó, 13 ca liên quan đến chợ Bình Điền, một số chùm ca bệnh ở phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa và Huyện Vĩnh Cửu, nâng tống số ca mắc Covid -19 tại tỉnh Đồng Nai lên con số 212 ca, trong đó, 32 ca đã được điều trị khỏi, 1 ca tử vong, số còn lại đang điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai phong tỏa 6 phường của TP Biên Hòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO