Đồng Nai: Phong toả thêm chợ Long Bình Tân, tìm được 500 người liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Hữu Vinh 17/06/2021 18:34

Ngày 17/6, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã tiến hành họp khẩn với với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai liên quan đến bệnh nhân Covid-19 (là nam bệnh nhân T.V.P., 42 tuổi, ngụ tại phường Bình Thắng, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương) từng đến siêu thị Big C Đồng Nai mua sắm.

Siêu thị Big C ở Đồng Nai bị cách ly khu vực để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh X.A.

Theo đó, lực lượng chức năng TP Biên Hòa xác định hơn 500 nhân viên làm việc ở Big C Đồng Nai là F1 và có nhiều người là F2 đến siêu thị mua sắm liên quan đến bệnh nhân Covid-19.

Qua điều tra truy vết, lực lượng chức năng xác định có 6 F1, 500 nhân viên làm việc ở Big C Đồng Nai cũng là F1 tiếp xúc xa. Các trường hợp F2 là những người tiếp xúc với F1, còn lại những khách đến mua sắm tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân được xếp vào diện F2 ít nguy cơ.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân làm việc hàng ngày tại tầng 8 tòa nhà Sailing Tower, chung tầng với BN11205.

Ngày 14/6/2021, bệnh nhân T.V.P được công ty thông báo làm việc tại nhà, tối cùng ngày có dấu hiệu ho, sốt. Sáng 15/6, bệnh nhân đi khai báo y tế, được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 17/6/2021, UBND TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ban hành quyết định hoả tốc cách ly khu vực thuộc siêu thị Big C Đồng Nai do liên quan BN11.669. Thời gian khoanh vùng cách ly 21 ngày, kể từ 5h ngày 17/6. Theo quyết định, TP Biên Hòa thành lập 5 chốt cách ly tại khu vực các cổng ra vào của siêu thị Big C Đồng Nai, hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày.

TP Biên Hòa bố trí, cử người thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể theo quy định tại các chốt đảm bảo an ninh, an toàn. Kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt, thống kê danh sách, theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt tại khu vực này, không để phát sinh sự cố lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Chiều cùng ngày, TP Biên Hoà đã quyết định phong tỏa thêm chợ Long Bình Tân do liên quan đến ca bệnh 11.669.

Tại các chốt này địa phương đã bố trí lực lượng các lực lượng nhằm kiểm soát đảm bảo an ninh; kiểm soát, ngăn chặn việc di chuyển tại khu vực lập chốt; thống kê danh sách theo dõi, cập nhật tình hình dịch tễ, kiểm tra thân nhiệt… cũng như triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Phong toả thêm chợ Long Bình Tân, tìm được 500 người liên quan đến bệnh nhân Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO