Đồng Nai ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến 6 ca nghi mắc Covid-19

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 27/06/2021 19:19

Hôm nay, 27/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai phát đi thông báo khẩn tìm người từng đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) sau khi phát hiện 6 ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn.

Thông báo của CDC Đồng Nai.
Thông báo của CDC Đồng Nai.

CDC Đồng Nai cho biết sáng 27/6, đã phát hiện có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn liên quan đến các ca bệnh tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh).

Cụ thể, có 5 trường hợp ở xã Gia Kiệm và Gia Tân (huyện Thống Nhất); 1 trường hợp ở phường Tam Hiệp (TP Biên Hòa).

Cơ quan chức năng Đồng Nai đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến các ca nghi nhiễm nói trên.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết “Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng Nai thời gian qua đã rất nỗ lực cả toàn hệ thống để khống chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Ngành y tế dự báo sẽ còn nhiều trường hợp dương tính trên địa bàn có liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn. Vì vậy, cơ quan chức năng tỉnh đang hết sức khẩn trương để thực hiện truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với các ca nghi nhiễm cũng như chủ động thực hiện các phương án phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp”.

Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Đồng Nai vẫn làm việc hết công suất.
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại cầu Đồng Nai vẫn làm việc hết công suất.

Với những lo ngại như trên, CDC Đồng Nai đã ra thông báo khẩn với những ai từng mua bán, vận chuyển hàng hóa từ Đồng Nai đến chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (từ ngày 1/6 đến nay) khẩn trương đến các cơ sở y tế để khai báo y tế kịp thời.

CDC Đồng Nai nhấn mạnh, khi phát hiện bản thân có tiếp xúc với trường hợp F1 hay nghi ngờ nhiễm Covid-19 cần ở yên tại nhà hoặc nơi lưu trú, thông báo ngay cho cơ quan y tế tại địa phương và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo yêu cầu của cơ quan y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai ra thông báo khẩn tìm người liên quan đến 6 ca nghi mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO