Đồng Nai sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19 trong dịp 30-4 và 1-5

Nguyễn Lộc - Mạnh Thìn 29/04/2021 17:24

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra công văn hỏa tốc về việc tăng cường thực hiện phòng ,chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là người dân đang bước vào kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 4 ngày.

Công văn nhấn mạnh, hiện nay số lượng ca lây nhiễm và số lượng ca tử vong ở một số nước trên thế giới rất cao, đáng báo động. Đặc biệt là ở các nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta dịch bệnh đang bùng phát trên diện rộng. Nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong nước và trên địa bàn tỉnh là rất lớn. Đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, tâm lý xã hội chủ quan sau thời gian dài không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Thực hiện kiểm tra thông tin người từ nước ngoài về khu cách ly tập trung tại Đồng Nai
Thực hiện kiểm tra thông tin người từ nước ngoài về khu cách ly tập trung tại Đồng Nai.

Ngoài công tác chỉ đạo chung cho các ban, ngành đoàn thể thực hiện, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế” của Bộ Y tế, nhất là bắt buộc khi đeo khẩu trang ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, tại các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng. Tuyên truyền vận động người dân hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tăng cường quản lý công tác phòng chống dịch tại các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim… trên địa bàn tỉnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Yêu cầu các cơ sở lưu trú tăng cường phòng chống dịch chặt chẽ, yêu cầu tất cả khách đến lưu trú phải khai báo về thông tin lịch sử di chuyển, lịch sử tiếp xúc, tình trạng sức khỏe để phòng chống dịch.

UBND tỉnh Đồng Nai giao giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện quyết liệt, nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, ngoài việc chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ra các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh, thì Sở Y tế luôn chủ động các phương án sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid -19 trên địa bàn. Sở thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp chống dịch, nhất là tại các cơ sở Y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe. Đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch Covid-19 trong dịp 30-4 và 1-5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO