Đồng Nai: Sắp vượt ngưỡng 3.000 ca dương tính với Covid-19

Mạnh Thìn 27/07/2021 09:58

Mục tiêu bóc tách các ca dương tính ra khỏi cộng đồng chưa đạt kết qua như mong muốn do việc truy vết, xét nghiệm còn chậm, dẫn đến lây nhiễm dây dưa kéo dài. Dự báo khoảng 24 giờ nữa, tỉnh Đồng Nai khả năng vượt ngưỡng 3.000 ca dương tính với Covid-19.

Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị lấy mẫu cho người lao động tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.
Nhân viên y tế CDC Đồng Nai chuẩn bị lấy mẫu cho người lao động tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa.

Sáng 27/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ thông tin, tỉnh ghi nhận thêm 216 ca dương tính với Covid-19 mới, trong đó có 61 ca phát hiện qua sàng lọc và 155 ca trong khu cách ly, phong tỏa. Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ tư tính đến nay là gần 2.900 ca, trong đó TP Biên Hòa nhiều nhất với gần 1.600 ca.

Hiện số ca dương tính với Covid-19 ghi nhận tại TP Biên Hòa còn rất cao, chủ yếu ở các khu vực đã phong tỏa. “Tốc độ truy vết, xét nghiệm tại TP Biên Hòa còn chậm nên việc bóc tách các ca dương tính ra khỏi cộng đồng chậm, dẫn đến lây nhiễm dây dưa kéo dài. Cần phải huy động tối đa các nguồn lực của TP Biên Hòa và sự hỗ trợ của tỉnh, cũng như các địa phương khác để tập trung xử lý quyết liệt, nhanh chóng để kiểm soát, khống chế dứt điểm các ổ dịch tại TP Biên Hòa”, ông Vũ nói.

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai cũng cho hay, số ca dương tính mới liên quan đến ổ dịch ở các khu nhà trọ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu và một số địa phương lân cận còn nhiều do đã lây nhiễm đến các thế hệ F2, F3. Trong khi đó, mật độ người dân ở các khu nhà trọ lớn dẫn đến nguy cơ lây lan cao, khó kiểm soát. Cơ quan chức năng tiếp tục ghi nhận các ca mới là công nhân trong một số doanh nghiệp.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu tất cả các địa phương, doanh nghiệp nhanh chóng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; cùng với đó là xét nghiệm mở rộng tại các ổ dịch, làm sạch nguồn lây để kết thúc phong tỏa các ổ dịch nhỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Sắp vượt ngưỡng 3.000 ca dương tính với Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO