Đồng Nai: Số ca nhiễm trong khu cách ly, phong tỏa vẫn tăng cao

Mạnh Thìn 09/08/2021 09:41

Sáng 9/8, thông tin với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 720 ca dương tính với Covid-19 mới, trong đó có đến 695 ca trong các khu cách ly, phong tỏa, số còn lại qua xét nghiệm sàng lọc.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 6 tỉnh Đồng Nai.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện dã chiến số 6 tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, TP Biên Hòa ghi nhận nhiều nhất với trên 300 ca. Tính đến nay, tổng số ca dương tính với Covid-19 trong đợt bùng phát dịch thứ tư trong toàn tỉnh là hơn 8.800 ca, số bệnh nhân tử vong do Covid-19 là 69 ca.

Mặc dù tỉnh Đồng Nai đã triển khai rất nhiều biện pháp mạnh trong công tác phòng, chống dịch, nhưng đến nay, số ca dương tính với Covid-19 trên toàn tỉnh không những không giảm mà vẫn đang tăng rất cao.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai dẫn chứng, cách đây 1 tháng (9/7), Đồng Nai chỉ ghi nhận 25 ca dương tính mới trong 1 ngày. Nhưng đến sáng nay (9/8) ghi nhận 720 ca dương tính mới trong 1 ngày. Điều đó cho thấy tốc độ lây nhiễm của virus rất nhanh. Chủng delta rất nguy hiểm, nếu dịch lây lan ra cộng đồng.

“Gần như toàn bộ mọi lực lượng, hệ thống chính trị đều đã được huy động cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, tuy nhiên, kết quả vẫn chưa được như mong đợi. Hiện nay, ở những địa phương đã tiến hành cách ly, phong tỏa vẫn tiếp tục ghi nhận các ca dương tính cao cho thấy dịch bệnh đã lây nhiễm sâu trong cộng đồng, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, xét nghiệm, dập dịch. Một trong những việc cần làm ngay lúc này là phải đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 để sớm đạt miễn dịch cộng đồng”, ông Vũ nói.

Ở một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cũng đã ra văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thành phố về đẩy nhanh tiến độ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu khẩn trương tổ chức tiêm vaccine nhanh, đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xin cho, lựa chọn vaccine, lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng đối tượng và tiêu cực khác trong tiêm vaccine. Xây dựng phương án tiêm liên tục cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, ngoài giờ hành chính để đảm bảo hoàn thành đợt tiêm thứ 4 trước ngày 15/8/2021.

Thực hiện rà soát tiến độ tiêm vaccine để điều chỉnh kế hoạch phân bổ phù hợp, trong đó có quy định thời gian cụ thể các đơn vị, địa phương phải hoàn thành công tác tiêm. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai thu hồi số vaccine còn tồn, chuyển nguồn dự phòng để phân bổ cho các đơn vị khác, đồng thời sẽ nghiêm khắc xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nếu để xảy ra chậm trễ theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Số ca nhiễm trong khu cách ly, phong tỏa vẫn tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO