Đồng Nai: Táo tợn thực hiện 20 vụ cướp giật trong vòng 1 tháng

Mạnh Thìn 14/05/2022 08:59

Trong vòng 1 tháng, hai đối tượng đến từ TP Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật táo tợn trên địa bàn TP Biên Hòa.

Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa cho biết, ngày 14/5, đơn vị đã củng cố hồ sơ để điều tra về hành vi cướp giật tài sản đối với 2 đối tượng tên Lê Bảo Cường (38 tuổi) ngụ Quận 11, TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thanh Phước (32 tuổi) ngụ tỉnh Bình Dương.

Hai đối tượng Cường và Phước tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an Biên Hòa).

Trước đó, ngày 12/4, hai đối tượng nói trên đi xe máy đến đường Huỳnh Văn Lũy, TP Biên Hòa thực hiện hành vi cướp giật chiếc túi bên trong có đựng một chiếc máy quay phim của anh L.N.M.N. ngụ TP Biên Hòa. Sau khi lấy được tài sản, Cường và Phước đem bán tại TP Hồ Chí Minh thu lợi 70 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Ngay sau đó, Cường và Phước liên tục thực hiện thêm một số vụ cướp giật tài sản của nhiều người trên địa bàn TP Biên Hòa. Nhận được tin báo của các bị hại, xác định các đối tượng cướp giật có sự chuẩn bị chuyên nghiệp và hành vi táo tợn, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa liên tục bám địa bàn, truy xét các đối tượng cộm cán.

Đến ngày 11/5, sau khi các đối tượng vừa thực hiện 3 vụ cướp giật trên địa bàn tại phường Tam Hòa, Hố Nai thì bị Công an bắt giữ. Qua đấu tranh, bước đầu hai đối tượng khai đã thực hiện khoảng 20 vụ cướp giật trên địa bàn TP Biên Hòa và một số huyện thị lân cận trong vòng 1 tháng.

Qua khám xét người, nơi ở và các địa điểm tiêu thụ tài sản trộm cắp, Công an đã thu giữ được 4 dây chuyền vàng, bạc; 2 điện thoại di động, 2 xe máy và một máy quay phim.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, Cường và Phước là những đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự. Chiêu thức của hai đối tượng là lợi dụng sơ hở của người đi đường, các nạn nhân mà Cường và Phước nhắm đến là những người đi một mình và phụ nữ.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Táo tợn thực hiện 20 vụ cướp giật trong vòng 1 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO