Đồng Nai: Thêm 1 tuần thần tốc xét nghiệm Covid-19 các ‘vùng đỏ, cam’

Mạnh Thìn 22/09/2021 10:48

Trong vòng 1 tuần, tỉnh Đồng Nai sẽ thực hiện xét nghiệm 100% người dân tại khu phố/ấp có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) và nguy cơ cao (vùng cam). Người dân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, gộp 3 mẫu.

Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa.
Lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Đây là một trong những nội dung trong kế hoạch liên quan đến công tác xét nghiệm Covid-19 thần tốc trên quy mô khu phố/ấp có nguy cơ nhằm phát hiện, bóc tách sớm ca nhiễm Covid-19, nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh vừa được UBND tỉnh Đồng Nai ban hành.

Cụ thể, từ ngày 22/9-29/9, tỉnh Đồng Nai thực hiện xét nghiệm 100% người dân tại khu phố/ấp có nguy cơ rất cao (vùng đỏ) và nguy cơ cao (vùng cam). Người dân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên, gộp 3 mẫu.

Lưc lượng chức năng tiến hành lấy mẫu 6 lần để xét nghiệm. Theo đó, trong 3 ngày từ 22-24/9 sẽ lấy mẫu lần 1, 2, 3 toàn dân đang cư trú, lưu trú trên địa bàn ấp/khu phố vùng đỏ, vùng cam. Từ 27-29/9 lấy mẫu lần 4,5,6.

Ngành Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, khi phát hiện trường hợp test nhanh dương tính thì xử lý ngay như ca bệnh; xác định, phân loại riêng đưa vào cơ sở cách ly theo dõi người nghi nhiễm SARS-CoV-2, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và tổ chức cách ly theo quy định.

Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định PCR, các trường hợp âm tính được trở về nhà tự theo dõi sức khỏe, tuân thủ 5K; trường hợp dương tính chuyển vào cơ sở cách ly điều trị F0 theo quy định.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch xét nghiệm thần tốc để kiểm soát vùng nguy cơ trên địa bàn. Cùng với đó, các huyện, thành phố phải thành lập bộ phận thường trực triển khai kế hoạch xét nghiệm đặt tại trụ sở các ủy ban để trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc, giám sát việc thực hiện, tiếp nhận thông tin, điều phối xe thu dung người nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, từ ngày 14/8 -31/8, tỉnh Đồng Nai cũng đã huy động mọi nguồn lực để thực hiện đợt xét nghiệm diện rộng trên toàn tỉnh, qua đó, phát hiện hàng ngàn trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cũng trong sáng nay, thông tin với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, trong ngày 21/9, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.000 ca mắc Covid-19 mới, tăng hơn 66% so với ngày trước đó. Cộng dồn đến nay, toàn tỉnh có trên 42.500 trường hợp mắc Covid-19 và trên 390 trường hợp tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Thêm 1 tuần thần tốc xét nghiệm Covid-19 các ‘vùng đỏ, cam’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO