Đồng Nai: Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 15 nghìn ý kiến phản ánh của người dân

Mạnh Thìn 18/09/2021 16:00

Trong hai tuần (từ 30/8-13/9), Tổng đài 1022 tại Đồng Nai tiếp nhận 15.149 phản ánh, kiến nghị và đề nghị hỗ trợ của người dân trên nhiều lĩnh vực, trong đó chủ yếu là liên quan đến dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp sáng 17/9.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp sáng 17/9.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai có 13.338 thông tin đã được xử lý (đạt tỷ lệ 88%), số còn lại đang tiếp tục được xử lý.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, Tổng đài 1022 không giải quyết được nhiều vấn đề cho người dân, đặc biệt là các phản ánh liên quan đến dịch Covid-19. Đa phần người dân muốn gặp trực tiếp tổng đài viên để phản ánh thông tin nhưng đây là Tổng đài trả lời tự động nên việc ý kiến, hay kiến nghị có thể đến hoặc không đến được cơ quan chức năng. Phóng viên đã gọi thử Tổng đài 1022 của tỉnh Đồng Nai để kiểm chứng thì đúng như người dân phản ánh. Đây là Tổng đài tiếp nhận và trả lời thông tin tự động, không có tổng đài viên trực tiếp nhận thông tin liên quan đến dịch Covid-19.

Ông Đ.T.D., ở khu phố Miễu, phường Phước Tân, TP Biên Hòa bức xúc, “Điện thoại nóng của địa phương không gọi được nên tôi buộc phải gọi tổng đài 1022. Tổng đài được thiết lập hỏi và ghi nhận thông tin tự động nên tôi không thể phản ánh hết được ý kiến cá nhân của mình. Theo tôi, việc không có tổng đài viên tiếp nhận thông tin thì sẽ không hiệu quả”.

Tổng đài 1022 chỉ tiếp nhận và trả lời thông tin tự động về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.
Tổng đài 1022 chỉ tiếp nhận và trả lời thông tin tự động về các vấn đề liên quan đến dịch Covid-19.

Trong cuộc họp thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng qua (17/9), Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, đã nhận được nhiều cuộc gọi của người dân đề nghị cần hỗ trợ. Do đó, có bao nhiêu gạo thì chuyển ngay về cho địa phương kịp thời hỗ trợ cho người dân. Mỗi ngày có nhiều cuộc gọi cho Tổng đài 1022, do đó phải tập trung hơn nữa cho công tác an sinh, đảm bảo công bằng, đồng đều. Mọi phản ánh của người dân phải được xem xét. “Cán bộ một số nơi cần tiếp tục chấn chỉnh lại tác phong, tinh thần gương mẫu. Làm gì cho dân được thì phải ráng làm, tránh để dân phải than phiền về cán bộ. Việc gì lo cho dân được thì làm trước đi, đừng để dân phản ánh trước”, ông Dũng nói.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, 3 địa phương gồm TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch và Trảng Bom có số lượng phản ánh kiến nghị nhiều nhất, chủ yếu liên quan đến vấn đề an sinh xã hội trong dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân còn chưa được giải quyết; tiếp tục chỉ đạo cử nhân sự tham gia phối hợp xử lý thông tin, đảm bảo xử lý thông tin kịp thời, không để xảy ra trường hợp lúng túng, bị động khi xử lý các thông tin thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế và các lĩnh vực khác, không để xảy ra trường hợp xử lý thông tin chậm trễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Tổng đài 1022 tiếp nhận hơn 15 nghìn ý kiến phản ánh của người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO