Đồng Nai: Trụ điện 'nghênh ngang' giữa đường song hành Quốc lộ 20

Mạnh Thìn 28/03/2023 17:37

Được khởi công vào cuối năm 2020 và dự kiến hoàn thành cuối tháng 3/2023, tuy nhiên đường song hành Quốc lộ 20 (đoạn qua địa bàn huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đang có nguy cơ lỡ hẹn vì các trụ điện giữa đường chưa được di dời.

Hiện trạng tại phần đường song hành phía Đông Quốc lộ 20 có sáu trụ điện nằm giữa đường (thuộc địa bàn xã Gia Tân 2 và Gia Kiệm) nhưng chưa thể di dờ vì nhiều lý do mặc dù tuyến đường đã hoàn thành gần như 100% khối lượng thi công.

Các trụ điện chưa được di dời không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao công trình mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Trụ điện "hiên ngang" nằm giữa đường. Ảnh: Mạnh Thìn.

Nhiều người dân ở xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất bức xúc vì mấy cái trụ điện giữa đường từ lúc thi công đến nay không thấy ai đoái hoài gì. Trong khi đó tai nạn giao thông vì xe cộ, người đi đường va phải các trụ điện diễn ra thường xuyên, nhất là vào ban đêm.

Chưa được di dời, các trụ điện vô tình trở thành cái "bẫy" với người đi đường. Ảnh: Mạnh Thìn.

Chủ tịch UBND xã Gia Kiệm ông Đặng Quang Tuấn cho biết, “địa phương cũng thường xuyên quan tâm đến vấn đề này và đã có kiến nghị lên cấp trên. UBND huyện cũng đã có chỉ đạo cho cơ quan ban ngành chức năng xử lý, hoàn thành đấu thầu lựa chọn đơn vị thực hiện việc di dời các trụ điện”.

Về phía Điện lực Thống Nhất (Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai) cũng đã phối hợp với ngành chức năng huyện Thống Nhất đi kiểm tra hiện trường ghi nhận hạng mục thi công phần đường cơ bản hoàn thành, tuy nhiên hạng mục di dời trụ điện trung hạ thế và trạm biến áp vẫn chưa thực hiện.

Điện lực Thống Nhất cho biết, đợt kiểm tra hiện trường đầu tháng 3/2023 ghi nhận còn 4 trụ hạ thế và 2 trụ trung thế đang nằm giữa đường giao thông gây nguy hiểm cho an toàn lưới điện và người đi đường.

Về phía huyện Thống Nhất cũng đã có biện pháp ngăn chặn đó là cắm bảng “Công trình đang thi công cấm xe lưu thông” nhưng thực tế, các phương tiện vẫn lưu thông qua đoạn tuyến này rất đông.

Dưới đây là hình ảnh phóng viên ghi nhận được trong những ngày cuối tháng 3/2023:

Trụ điện nằm giữa đường "Trơ gan với Tuế nguyệt". Ảnh: Mạnh Thìn.
Đơn vị thi công rào chắn sơ sài quanh trụ điện. Ảnh: Mạnh Thìn.
Bảng cảnh báo được đơn vị thi công gắn ngay dưới trụ điện giữa đường. Ảnh: Mạnh Thìn.
Mặc dù cơ quan chức năng đã cắm bảng “Công trình đang thi công cấm xe lưu thông” nhưng thực tế, các phương tiện vẫn lưu thông qua đoạn tuyến này rất đông. Ảnh: Mạnh Thìn.
Điện lực Thống Nhất cho biết hiện còn 4 trụ hạ thế và 2 trụ trung thế đang nằm giữa đường giao thông gây nguy hiểm cho an toàn lưới điện và người đi đường. Ảnh: Mạnh Thìn.
Các trụ điện chưa được di dời không chỉ ảnh hưởng đến tiến độ bàn giao công trình mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường. Ảnh: Mạnh Thìn.
Hàng loạt trụ điện sát bên lề đường cũng được nhiều cử tri ý kến di dời vì cũng gây nguy hiểm không kém các trụ điện nằm giữa đường. Ảnh: Mạnh Thìn.
Các trụ điện đúng nghĩa "thách thức" người đi đường. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Trụ điện 'nghênh ngang' giữa đường song hành Quốc lộ 20

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO