Đồng Nai: Truy tố 3 người nước ngoài tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mạnh Thìn 25/09/2021 10:16

3 người nước ngoài có quốc tịch ở các nước khu vực Châu Phi cùng 3 người ngụ ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương được xác định cấu kết với nhau để làm quen với các phụ nữ qua mạng xã hội, sau đó tìm cách chiếm đoạt tài sản của bị hại.

Các đối tượng bị truy tố (từ trái qua): Diallo Micheal; Agada Samuel; Cáp Xuân Thùy và Bùi Thị Nghi. Ảnh: CTV.
Các đối tượng bị truy tố (từ trái qua): Diallo Micheal; Agada Samuel; Cáp Xuân Thùy và Bùi Thị Nghi. Ảnh: CTV.

Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa có kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp, đề nghị truy tố 6 đối tượng, trong đó có 3 người nước ngoài về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, nhóm đối tượng bị đề nghị truy tố gồm có: Diallo Micheal (28 tuổi) quốc tịch Guinea; Agada Samuel (27 tuổi); Ezegbogu Francico Emeka (28 tuổi) cùng quốc tịch Nigeria. Cả 3 người này đều tạm trú TP Hồ Chí Minh; Bùi Thị Nghi (29 tuổi) ngụ quận 1, Cáp Xuân Thùy (22 tuổi) tạm trú quận 7, TP Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Hương ngụ tỉnh Bình Dương.

Theo kết luận điều tra của Công an Đồng Nai, nhóm đối tượng này đã cấu kết với nhau để làm quen với các phụ nữ qua mạng xã hội. Trong đó, nhóm người nước ngoài hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn, rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản của bị hại với số tiền lớn.

Các đối tượng người nước ngoài đã móc nối với một số người Việt để mở tài khoản, đăng ký thẻ visa ngân hàng, để bị hại chuyển tiền vào tài khoản. Nhóm người Việt Nam sau khi rút tiền đưa cho các đối tượng người nước ngoài thì được hưởng lợi số tiền 3%. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai xác định, các bị hại đã chuyển vào số tài khoản của nhóm trên số tiền hàng chục tỉ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ hàng trăm thẻ ngân hàng, giấy chuyển tiền, tài liệu và tang vật liên quan mà các đối tượng dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hàng Chục bị hại đến nay có nguy cơ không thể lấy lại được số tiền đã chuyển cho nhóm người trên. Qua vụ việc này, Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác với các đối tượng người nước ngoài chủ động làm quen qua các mạng xã hội với mục đích tặng quà. Trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu phạm tội, cần liên hệ với cơ quan Công an gần nhất để thông tin, trình báo, tránh tình trạng bị lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Truy tố 3 người nước ngoài tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO