Đồng Nai: Từ ngày 1/10 sẽ mở rộng ấp ‘vùng xanh’

H.Thảo 30/09/2021 07:18

Sáng 29/9, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh với các sở, ban, ngành, địa phương.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, trong sáng ngày 29/9 Sở Y tế đã nhận 200 ngàn liều vaccine AstraZeneca. Hiện tỉnh Đồng Nai đã nhận được 2 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, trong khi tỉnh cần 4,8 triệu liều để tiêm cho 2,4 triệu người trên 18 tuổi. Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các địa phương đã thảo luận và bày tỏ sự đồng tình cao với việc nên mở rộng ấp “vùng xanh” từ ngày 1/10 nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và thúc đẩy sự hồi phục phát triển.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các địa phương cần hoàn chỉnh lại kế hoạch quản lý xã hội theo hướng mở “ấp xanh”, “khu phố xanh”, sát với dân hơn. Từng xã, phường phải xây dựng ngay kế hoạch quản lý xã hội theo hướng mở rộng “vùng xanh” để cho người dân được sinh hoạt, đi làm bình thường ở một số lĩnh vực và không tụ tập quá 10 người, quá 20 người theo từng cấp độ; chỉ quản lý các “ấp đỏ”, “cam”, “vàng” kỹ lưỡng để không lây lan F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: Từ ngày 1/10 sẽ mở rộng ấp ‘vùng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO