Đồng Nai: ‘Việc sàng lọc F0, phải làm nhanh’

Mạnh Thìn 24/08/2021 13:34

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh trong cuộc họp với các địa phương, sở ngành về công tác phòng, chống dịch trong sáng 24/8.

  • Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (giữa) chủ trì cuộc họp.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh (giữa) chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 là phương án quan trọng để làm sạch F0 khỏi cộng đồng. Vì vậy, yêu cầu các địa phương và ngành y tế phải xem xét 3 mục tiêu chính gồm: số lượng người dân được xét nghiệm, cơ cấu xét nghiệm và tiến độ xét nghiệm.

“Việc sàng lọc F0, phải làm nhanh. Ai nằm trong danh sách cần xét nghiệm, phải cố gắng mời họ lên để lấy mẫu xét nghiệm. Không được vì thiếu người mà bổ sung thêm người khác. Hiện tỉnh Đồng Nai đang phải chạy đua với con virus này, do tốc độ lây lan quá nhanh. Vì vậy, cần sớm làm sạch F0 trong cộng đồng để đưa đi cách ly điều trị. Vì cứ để F0 ngoài cộng đồng thêm 1 ngày, là thêm nhiều F0 khác”, ông Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đặt ra giả thiết, nếu đến 31/8/2021 vẫn chưa thể bóc tách được hết F0 ra khỏi cộng đồng thì người dân sẽ còn gặp khó khăn. Vì vậy các địa phương cố gắng, sớm chuyển tiền về cơ sở. Cán bộ mỗi địa phương phải đưa tiền đến nhà người dân để trao tận tay cho người dân, vì dịch, người dân không thể đi lại được.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các địa phương phải triển khai ngay đường dây nóng hỗ trợ, từ cấp xã đến huyện. Nếu cần, thì phải kết nối thêm cả facebook để lấy thông tin, kịp thời hỗ trợ người dân.

“Các đường dây nóng phải tăng cường hoạt động mạnh. Và tôi là Bí thư, tôi sẽ tiếp nhận đường dây nóng của tỉnh. Các lãnh đạo của huyện, các xã phường, thị trấn cũng phải tự kiểm tra đường dây nóng của địa phương. Nếu các đường dây nóng bị quá tải thì triển khai thêm, khi nào đủ mới thôi”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu dứt khoát không để hạ cấp độ phòng chống dịch, toàn tỉnh tập trung hết mình cho việc chống dịch. Sau khi dịch bệnh ổn định thì sẽ tiếp tục triển khai các phương án phát triển kinh tế.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai cho biết, tính đến 22h ngày 23/8, tỉnh ghi nhận thêm 984 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh Covid-19 toàn tỉnh lên hơn 19.300 trường hợp; tổng số ca tử vong do Covid-19 là 140 ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Nai: ‘Việc sàng lọc F0, phải làm nhanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO