Động thái dự báo Meta sắp có đợt cắt giảm nhân sự lớn tiếp theo

Quốc Thanh 18/02/2023 18:30

Chỉ vài tháng sau khi sa thải 11.000 nhân viên, Meta tiếp tục có những dấu hiệu cho thấy công ty đang chuẩn bị cho một làn sóng cắt giảm khác.

Theo đó, gã khổng lồ mạng xã hội đã đánh giá nhân viên của mình, trong đó có tới 10% bị xếp hạng có “hiệu suất dưới trung bình”. Điều này làm dấy lên nỗi sợ hãi của hàng nghìn người lao động về đợt sa thải tiếp theo của Meta.

Những lo ngại đó xuất hiện sau khi Giám đốc điều hành và người sáng lập Mark Zuckerberg tuyên bố năm 2023 là “năm hiệu quả” tại công ty trong một cuộc họp vào đầu tháng Hai.

Các nhà quản lý đã xếp hạng khoảng 10% nhân viên của công ty có hiệu suất "dưới trung bình". Đây là sự quay trở lại của quy trình đánh giá nhân viên trước đại dịch của Meta. Được biết, những người ở hai mức thấp nhất sẽ được đưa vào "kế hoạch cải thiện hiệu suất".

Nguồn tin cũng tiết lộ ban lãnh đạo Meta mong muốn việc xếp hạng sẽ khiến các nhân viên chủ động rời đi trong những tuần tới. Trong trường hợp số lượng này không như kỳ vọng, họ có thể phải tiến hành sa thải. Thực tế, một số nhân viên bị xếp hạng thấp cũng tự nhận ra đây là dấu hiệu họ phải tìm việc làm mới.

Mối đe dọa sa thải này xảy ra chỉ vài ngày sau khi công ty trì hoãn việc quyết toán ngân sách. Zuckerberg, trong một bài đăng trên Facebook vào đầu tháng này, đã viết “Chúng tôi đang nỗ lực làm phẳng cấu trúc tổ chức của mình và loại bỏ một số lớp quản lý cấp trung để đưa ra quyết định nhanh hơn, cũng như triển khai các công cụ AI để giúp các kỹ sư của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn. Là một phần của việc này, chúng tôi sẽ chủ động hơn trong việc cắt giảm các dự án không hoạt động hoặc có thể không còn quan trọng nữa”.

Trong đó, có lẽ bộ phận duy nhất vẫn "bình an vô sự" trước những đợt cắt giảm là Metaverse. Trong khi Horizon Worlds không thu hút được người dùng, bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế đã lỗ khoảng 13,7 tỷ USD vào năm ngoái tuy nhiên Mark Zuckerberg vẫn "đánh cược" vào ván bài vũ trụ ảo này.

Còn lại, các bộ phận khác dường như đều đang đứng trước nguy cơ bị cắt giảm.

“Chúng tôi đã kết thúc năm ngoái với đợt sa thải nhân viên và tái cấu trúc một số nhóm”, CEO Zuckerberg cho biết trong bài đăng của mình. “Khi chúng tôi làm điều này, tôi đã nói rõ ràng rằng đây là khởi đầu của việc chúng tôi tập trung vào hiệu quả doanh nghiệp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động thái dự báo Meta sắp có đợt cắt giảm nhân sự lớn tiếp theo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO