Đồng Tháp: Cách ly xã hội 5 huyện, thành phố theo Chỉ thị 16

TUỆ YÊN 10/07/2021 23:19

Kể từ 0h ngày 11/7, thành phố Sa Đéc và các huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp sẽ thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.

Chiều 10/7, theo thông tin từ Đồng Tháp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa đã ký ban hành công văn quyết định thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thành phố Sa Đéc và các huyện: Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò, Cao Lãnh trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 11/7.

Theo đó, nội dung công văn yêu cầu thực hiện nghiêm nguyên tắc gia đình cách ly, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, tạm dừng tất cả các loại hình kinh donah, dịch vụ không thiết yếu, dừng hoạt động vận chuyển hành khách nơi công cộng trừ một số trường hợp đặc biệt, hạn chế tối đa hoạt động phương tiện cá nhân, tạm dừng các hoạt động không cấp bách, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K.

Ngoài ra, phải đảm bảo vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá nguyên vật liêụ sản xuất. Người vận chuyển được phép sử dụng kết quả test nhanh âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày hoặc xét nghiệm PCR trong vòng 5 ngày hoặc giấy xác nhận đã tiêm ngừa đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Yêu cầu các huyện, thành thiết lập ngay các chốt và cách ly y tế vùng tại những nơi đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp, các yếu tố dịch tễ khó kiểm soát và có nguy cơ lây lan diện rộng. Đồng thời, thiết lập cách ly y tế tập trung đối với các khu vực, địa điểm có đông người lao động là người có tiếp xúc gần (F1) phải cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, đối với những địa phương được xác định mức “nguy cơ cao” trên địa bàn tỉnh gồm TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện Tháp Mười, Thanh Bình, Tam Nông, Tân Hồng, Hồng Ngự sẽ triển khai áp dụng thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 315/UBND-THVX của UBND tỉnh. Đặc biệt, đối với các địa bàn thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 15 khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, người dân hạn chế tối đa ra ngoài.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cũng chỉ đạo các ngành, địa phương bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên liệu sản xuất; bảo đảm tổ chức tốt việc cung cấp lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm trên địa bàn tỉnh. Đội Kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Cách ly xã hội 5 huyện, thành phố theo Chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO