Đồng Tháp, Cần Thơ 'thần tốc' truy vết các trường hợp liên quan đến BN2424

Hồng Diễm 26/02/2021 21:08

Chiều 26/2, sau khi một phụ nữ nhập cảnh trái phép có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (BN2424), ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có cuộc họp khẩn với ngành chức năng.

Thông tin từ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, trường hợp nữ BN 2424 là công dân Việt Nam (quê Cần Thơ) làm việc tại Casino ở Thủ đô Phnôm Pênh, Vương quốc Campuchia cùng với một người phụ nữ khác vượt biên trái phép về Việt Nam ngày 23/2.

Hai người này thuê nhà nghỉ ở thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng của Đồng Tháp. Tối cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện và đưa hai người này đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 25/2, kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM cho thấy 1 trong 2 phụ nữ này dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện BN2424 đang có dấu hiệu ho, đau họng và đang được cách ly, theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Truy vết dịch tễ ban đầu, ngành chức năng xác định có 11 trường hợp là F1 và khoảng 40 trường hợp F2. Trong 11 người là F1 đã cách ly 9 người (trong đó có 3 người cách ly tại TP Cần Thơ).

Tại buổi làm việc,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tân Hồng, huyện Hồng Ngự và TP Hồng Ngự tăng cường lực lượng, kiểm soát thật chặt khu vực cửa khẩu, đường mòn lối mở, ngăn chặn, phát hiện và cách ly các trường hợp nhập cảnh trái phép. Ngành y tế phối hợp ngành công an khẩn trương xây dựng quy trình tiếp nhận, khai báo, điều tra dịch tễ.

Chiều cùng ngày, BSCKII Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ cho biết, ngành y tế Cần Thơ đã truy vết và cách ly 3 trường hợp F1 liên quan đến người phụ nữ dương tính với Covid -19 ở Đồng Tháp. Hiện cả 3 trường hợp này được cách ly tại khu cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ.

“Trong đó, 1 trường hợp có kết quả âm tính. Hai trường hợp còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Trước mắt ngành chức năng cũng truy vết và xác định 15 trường hợp F2”, BS Huỳnh Minh Trúc thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp, Cần Thơ 'thần tốc' truy vết các trường hợp liên quan đến BN2424

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO