Đồng Tháp công bố dịch cấp độ 2, người dân đi lại không xét nghiệm Covid-19

Thành Nhân 20/10/2021 21:01

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân, trừ trường hợp người đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu vừa ký ban hành quyết định áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ 2.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Tháp cho phép các hoạt động trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo...) nhưng tập trung không quá 20 người, trừ các hoạt động, sự kiện được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải đảm bảo phòng, chống dịch; không quá 30 người khi những người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19; có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Đồng thời, cho phép các hoạt động ngoài trời nhưng tập trung không quá 30 người, trừ các hoạt động, sự kiện được cơ quan có thẩm quyền cho phép và phải đảm bảo phòng, chống dịch; không quá 50 người khi những người tham gia đã được tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính còn hiệu lực.

Đối với các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối, chợ bán lẻ: được hoạt động bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động nhưng giảm 30% lượng khách tại cùng một thời điểm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.

Ngoài ra, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với cơ sở kinh doanh các dịch vụ không thiết yếu như: làm đẹp, massage, vũ trường, karaoke, quán bar, internet, trò chơi điện tử… Riêng cơ sở cắt tóc, làm tóc được hoạt động. Đối với, hoạt động bán hàng rong, vé số dạo…được hoạt động nhưng người bán phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19. Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch được hoạt động. Riêng hoạt động đối với bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao,...tiếp tục tạm dừng hoạt động.

Đối với, các phương tiện công cộng (taxi, xe khách, bến đò…) vận chuyển hành khách được hoạt động theo hướng dẫn của Sở GTVT. UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch với các tỉnh, thành phố nhằm bảo đảm việc khai báo y tế trước khi vào địa bàn. Tỉnh cũng lập chốt để kiểm soát điều kiện di chuyển, đi lại vùng dịch cấp 3, 4.

Khi người dân được di chuyển ra khỏi địa bàn tỉnh không phải xin phép. Đối với người di chuyển, đi lại từ ngoài tỉnh về lưu trú (trên 72 giờ) tại tỉnh thì UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp Công an tỉnh và Sở GTVT hướng dẫn cụ thể.

UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Chỉ thực hiện xét nghiệm đối với trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine và người đã khỏi bệnh chỉ xét nghiệm khi có yêu cầu điều tra dịch tễ; với trường hợp cách ly y tế hoặc theo 4 dõi y tế và trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp công bố dịch cấp độ 2, người dân đi lại không xét nghiệm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO