Đồng Tháp ghi nhận 1 Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Phú An 01/06/2021 22:35

Đồng Tháp vừa ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng tại xã Phú Điền, huyện Tháp Mười.

Cụ thể, ca mắc dương tính với virus SARS-CoV-2 là nam thanh niên (sinh năm 1990) đây là trường hợp F1 của BN7176, BN7177 mắc Covid-19 mà Bộ Y tế vừa công bố được ghi nhận tại tỉnh Long An liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp, sáng ngày 30/5, người thanh niên này từ Long An về huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp. Tối ngày 30/5, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Hồng Ngự trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không ho, không khó thở, nhiệt độ 36C. Chiều 01/6, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và hiện đang theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Qua truy vết ban đầu, ngành chức năng xác định tổng cộng 11 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này. Trong đó, có 9 trường hợp F1 ở các xã: Đốc Binh Kiều, Mỹ An, Phú Điền và thị trấn Mỹ An, thuộc huyện Tháp Mười, còn 2 F1 còn lại ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang). Các F1 đang được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các ngành và địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các biện pháp ứng phó, phun xịt khử khuẩn tại các địa điểm liên quan, thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập dịch. Hiện ngành chức năng đang tiếp tục truy vết, yêu cầu cách ly tại nhà đối các F2, F3. Bước đầu xác định có 45 trường hợp F2 và 66 trường hợp F3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp ghi nhận 1 Ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO