Đồng Tháp: Hiệu quả từ những mô hình sáng tạo

Trần Thắng 23/07/2020 10:10

Đồng Tháp thành lập các nhóm Zalo mở rộng đến Ban Công tác Mặt trận khóm, ấp, Tổ nhân dân tự quản,kịp thời triển khai, thông tin nhanh những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn hoạt động của MTTQ.

Ngày 21/7/2020, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị lần thứ 3 Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh khóa IX, sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020.

Những tháng đầu năm 2020, công tác thi đua sáng tạo được cán bộ Mặt trận tích cực thực hiện, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, xuất hiện sự sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực với nhiều mô hình mới, cách làm hay.

Đáng chú ý, các Tổ nhân dân tự quản triển khai các hoạt động rất tích cực. Câu lạc bộ “Tôn giáo bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”, với 5.678 thành viên là chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tham gia, đã triển khai các công trình phần việc, các mô hình đạt hiệu quả.

Đồng Tháp cũng thành lập các nhóm Zalo mở rộng đến Ban Công tác Mặt trận khóm, ấp, Tổ nhân dân tự quản, với hơn 230 thành viên tham gia, kịp thời triển khai, thông tin nhanh những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn hoạt động của MTTQ; triển khai thí điểm mô hình thi đua phấn đấu trở thành “Người nông dân chuyên nghiệp”.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã vận động các nguồn lực trong và ngoài tỉnh được hơn 125 tỷ đồng.

Thành phố Cao Lãnh và thị xã Hồng Ngự đã được Trung ương công nhận đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, Quỹ Vì người nghèo vận động được 106,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, tặng quà cho người nghèo...

Dịp này, 17 tập thể và 10 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc đóng góp vào việc củng cố, phát huy khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; phong trào thi đua Tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2019 và công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Hiệu quả từ những mô hình sáng tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO