Đồng Tháp: Khánh thành Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trọng Nghĩa 19/05/2022 16:24

Sau 300 ngày khởi công xây dựng, công trình Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Đồng Tháp với tổng mức đầu tư hơn 9 tỷ đồng đã được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Chiều 19/5, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh (trong khuôn viên Khu di tích Cụ phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc tại TP Cao Lãnh).

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, công trình Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh được khởi công vào tháng 10/2018, thời gian thi công là 300 ngày, đến ngày 1/5/2022 đã nghiệm thu hoàn thành.

Nghi thức khánh thành nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công trình được khánh thành đúng vào kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, và là một trong các chuỗi sự kiện lớn ở Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp lần thứ I. Công trình nhà trưng bày có diện tích 600 m2 với trên 200 hình ảnh, hiện vật được trưng bày theo 6 chuyên đề phản ánh một cách hệ thống cuộc đời, sự nghiệp cách mạng Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với từng giai đoạn lịch sử của dân tộc.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu tham quan, học tập, tìm hiểu, nghiên cứu về những cống hiến to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; là một địa chỉ đỏ trong hành trình về nguồn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Công trình tưởng nhớ, tri ân, là đóa sen ngát hương của Đảng bộ, nhân dân Đất Sen hồng kính dâng nhân Kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chi Minh kính yêu - vị Lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, góp phần tuyên tuyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ, thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Khánh thành Nhà trưng bày Chủ tịch Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO