Đồng Tháp: Mở lại hoạt động bến khách ngang sông liên tỉnh

Thành Nhân 28/11/2021 13:23

Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, sẽ mở lại hoạt động các bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Đồng Tháp và Cần Thơ, Đồng Tháp - An Giang để phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Báo Đại Đoàn Kết đã thông tin: “Đồng Tháp: Lý giải việc tạm dừng 6 bến khách ngang sông đi Cần Thơ” về việc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp thông báo tạm dừng hoạt động 6 bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Đồng Tháp và Cần Thơ dẫn đến hoạt động vận tải, hành khách đi lại bị trì trệ,… khiến người dân bức xúc.

Ngoài ra trong ngày 23/11/2021, ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết online một số bến khách ngang sông giữa An Giang qua Đồng Tháp cũng tạm dừng hoạt động, điển hình 2 bến khách ngang sông là bến đò Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, An Giang) đi qua Thường Phước (Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), phà Tân Châu (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) qua Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) cũng tạm dừng hoạt động đã khiến cho người dân cũng bức xúc.

Ông Trần Văn Dũng (ngụ ở xã Phú Lộc, Thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết, Tôi thường xuyên đi qua Đồng Tháp để buôn bán, nhưng bến đò Vĩnh Xương - Thường Phước dừng hoạt động. Mặc dù, người dân đã tiêm 2 mũi vaccine nhưng không đi qua được.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân, chủ trương của Chính phủ là thích ứng an toàn kiểm soát dịch Covid-19 từng bước khôi phục kinh tế - xã hội. Thế nhưng việc tạm dừng hoạt động bến đò đã ảnh hưởng đến việc buôn bán của tôi.

Bến đò Vĩnh Xương - Thường Phước dừng hoạt động. Ảnh chụp vào ngày 23/11/2021.

Đối với việc 6 bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Đồng Tháp và Cần Thơ, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online qua điện thoại vào ngày 28/11, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trước đó, Sở GTVT Đồng Tháp thông báo tạm dừng hoạt động 6 bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Đồng Tháp và Cần Thơ. Đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT TP Cần Thơ chưa nhận thông báo của Đồng Tháp về việc mở hoạt động lại 6 bến khách ngang sông nói trên.

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đối với các bến khách ngang sông liên tỉnh giữa An Giang và Đồng Tháp thì 2 địa phương mới thống nhất và cho hoạt động bình thường trở lại.

Ông Lê Hoàng Bảo cũng cho biết thêm, riêng 6 bến khách ngang sông liên tỉnh giữa Đồng Tháp và Cần Thơ sẽ tái khởi động lại.

Cụ thể, bến khách Ô Môn - Phong Hòa đã cho phép hoạt động lại. Còn các bến khách, bến đò liên tỉnh. Đầu tuần tới, Sở GTVT sẽ có văn bản để thông báo hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Mở lại hoạt động bến khách ngang sông liên tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO