Đồng Tháp tạm dừng hoạt động chợ đêm và cấp căn cước công dân

Phạm Hải 29/06/2021 07:34

Ngày 28/6, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, mặc dù thời gian qua, tỉnh đã siết chặt kiểm soát dịch bệnh, đặc biệt là tại tuyến biên giới, tuy nhiên tại một số bệnh viện đã xảy ra sự cố nghiêm trọng, làm phức tạp tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Để nhanh chóng khống chế tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thống nhất tạm dừng hoạt động chợ đêm và hoạt động cấp căn cước công dân cho đến khi có thông báo mới. Thực hiện nguyên tắc 4 tại chỗ, ngành y tế và các địa phương cần chuẩn bị dự phòng các khu cách ly, đảm bảo đủ sinh phẩm xét nghiệm, huy động nguồn lực hỗ trợ cho ngành y tế để triển khai nhanh, thần tốc các nhiệm vụ.

Đồng thời, yêu cầu ngành y tế siết chặt, rà soát công tác phân luồng, kiểm soát chặt người ra vào bệnh viện. Các địa phương tăng cường hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn, tạo điều kiện cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi đến vùng có dịch và không ra khỏi địa phương nếu không thật sự cần thiết trong thời điểm này.

Được biết, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đang xem xét áp dụng hình thức cách ly y tế tại nhà đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cho các đối tượng thuộc diện F1 (Bộ Y tế đang thí điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh) trong điều kiện cần thiết. Số lượng F1 đến ngày 28/6 đã lên đến khoảng 500 người.

Tính đến sáng 28/6, Đồng Tháp ghi nhận thêm 21 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 (chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân) có liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Qua đó, nâng tổng số ca nhiễm/nghi nhiễm liên quan ổ dịch này là 30 người (trong đó Bộ Y tế đã công bố 9 ca).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp tạm dừng hoạt động chợ đêm và cấp căn cước công dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO