Đồng Tháp: Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, khẩn cấp xử lý ổ dịch Xí nghiệp May 6

TUỆ YÊN 30/06/2021 13:15

"Thực hiện tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6. Trong trường hợp cần thiết sẽ trưng dụng Xí nghiệp May 6 làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác không chế, bao vây và dập dịch", là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu tại cuộc họp trực tuyến khẩn khi địa phương phát hiện thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19.

Trước đó, BN14437 được phát hiện mắc Covid-19 đầu tiên tại Khoa Nội C - Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc. Đến nay ngành chức năng đã phát hiện thêm nhiều ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 gồm: người bệnh, người nuôi bệnh, người nhà của BN14437 và nhân viên y tế tại Bệnh viện v.v...

Trong số các ca mắc Covid-19 Bộ Y tế đã công bố có BN15182 là con của BN14437. Người này là công nhân tại Xí nghiệp May 6, toạ lạc xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc. Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, BN15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc nhiều người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh (thuộc Bộ Y tế) đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân đang làm việc tại Xí nghiệp May 6.

Ngày 29/6, Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm phát hiện một số mẫu tại Xí nghiệp May 6 dương tính với SARS-CoV-2. Đây là các ca nghi mắc Covid-19 chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.

Trước tình thế cấp bách, ngày 30/6 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đề nghị Chủ tịch UBND TP Sa Đéc yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6. Trong trường hợp cần thiết sẽ trưng dụng Xí nghiệp May 6 làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác không chế, bao vây và dập dịch.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Đoàn Tấn Bửu cũng yêu cầu ngành y tế huy động lực lượng ở các huyện phía Nam sông Tiền phục vụ điều tra dịch tễ, sàng lọc, phân loại, test nhanh. Đồng thời chi viện thêm lực lượng hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn cho TP Sa Đéc.

Ngoài ra, khẩn cấp thu thập thông tin, nhanh chóng rà soát, nắm danh sách công nhân làm việc tại Xí nghiệp May 6 trên địa bàn TP Sa Đéc và các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành. Yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi nơi cư trú, chờ kết quả xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Thêm nhiều ca nghi nhiễm Covid-19, khẩn cấp xử lý ổ dịch Xí nghiệp May 6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO