Đồng Tháp: Tòa có bỏ lọt tội phạm giết người?

Bút Kim 22/04/2017 09:00

Mai Ngọc Minh (30 tuổi), vào đêm 13/12/2015 đã phạm tội cố ý giết 2 người cùng một lúc, là chị Nguyễn Thị Loan (35 tuổi), ngụ tại ấp Bình Hòa Hạ, xã Thường Thới Hậu B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và con gái là Nguyễn Bảo Quyên (sinh ngày 20/7/2003). Minh đã đâm nhiều nhát vào cổ và tay của hai nạn nhân, chị Nguyễn Thị Loan được xác định tỉ lệ thương tật là 30% và cháu Nguyễn Bảo Quyên tỉ lệ thương tật 25%.

Vùng cổ chị Nguyễn Thị Loan với nhiều vết cắt vẫn tiếp tục điều trị.

Điều đáng nói là Mai Ngọc Minh và chị Nguyễn Thị Loan có mối quan hệ quen biết. Buổi chiều, Minh có đến nhà chị Loan nhậu. Sau khi tàn tiệc, lúc 21h30, mọi người ra về, Minh phát hiện hôm đó (ngày 13/12/2015), chồng chị Loan không có ở nhà nên một lát sau quay lại. Lúc này chị Loan dọn cơm ra ăn thì Minh cùng vào ăn và uống thêm rượu.

Đến khoảng 22h15, Minh ra tay sát hại chị Loan, dùng dao đâm vào cổ và vai chị Loan. Chị Loan đưa tay chống đỡ, bị đứt ngón tay giữa và ngón tay áp út. Chị bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Con gái chị Loan là Bảo Quyên đang ở nhà trước chạy vào liền bị Minh dùng dao cứa vào cổ bên trái. Sau đó Minh bơi qua sông Sở Thượng bỏ trốn. Gia đình đưa hai mẹ con chị Loan vào bệnh viện huyện sau đó chuyển lên bệnh viện Hữu Nghị tỉnh và bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu và điều trị.

Tuy nhiên, tại 2 phiên tòa hình sự sơ thẩm và hình sự phúc thẩm của hai cấp tòa án quân sự Quân khu 9, Mai Ngọc Minh - nguyên là quân nhân, lại được tuyên tội “cố ý gây thương tích”.

Trong khi đó, Minh dùng hung khí nguy hiểm, cắt, khứa vào cổ nạn nhân, phạm tội đối với nhiều người và phạm tội đối với trẻ em. Tổng chi phí điều trị của 2 nạn nhân tại các bệnh viện là 315.087.365 đồng nhưng Tòa chỉ tuyên bồi thường cho mẹ con chị Nguyễn Thị Loan gần 100 triệu đồng, đồng thời tuyên Mai Ngọc Minh 4 năm 6 tháng tù.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho chị Nguyễn Thị Loan và gia đình chứng minh rằng Mai Ngọc Minh phạm tội cố ý giết người và yêu cầu bồi thường chi phí điều trị tại các bệnh viện là 315.087.365 đồng. Luật sư cũng như chính nạn nhân Nguyễn Thị Loan cho rằng cơ quan điều tra không tiến hành thực nghiệm điều tra, không dựng lại hiện trường vụ án, bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng của vụ án như: hỏi cung, thẩm vấn các nhân chứng trong đêm xảy ra vụ án là vi phạm Luật Tố tụng hình sự.

Ngoài ra, bản giám định không đúng với tỉ lệ thương tật như khứa vào cổ của chị Loan và bé Quyên không đúng thực tế. Các vật chứng phạm tội là chiếc áo nạn nhân không được lưu giữ theo qui định của pháp luật. Khi tòa án đưa ra xét xử không triệu tập các nhân chứng đến đối chất.

Hiện nay, chị Nguyễn Thị Loan và gia đình đã có đơn khiếu nại bản án phúc thẩm theo trình tự giám đốc thẩm về bản án hình sự phúc thẩm của Tòa án quân sự Quân khu 9 và yêu cầu tăng mức bồi thường thiệt hại để gia đình có điều kiện tiếp tục điều trị vết thương. Chị Loan khẳng định: Hành vi của Mai Ngọc Minh là hành vi giết người trong đó có tình tiết tăng nặng là giết trẻ em.

Chị Loan cho biết: Khám bệnh tại 2 bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng và bệnh viện Chợ Rẫy xác định chị bị thương tật vĩnh viễn liệt dây thanh trái; Tắc tĩnh mạch cảnh trong (T) đoạn 1/3 dưới, áp xe đáy phổi trái, tràn dịch màng phổi trái. Hiện tại, vết thương ở cổ ngực, xương đòn gánh bên trái không khớp gây đau nhức, đang được chỉ định phẫu thuật lại. Còn cháu Quyên từ sau khi xảy ra vụ án, tinh thần luôn sợ hãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Tháp: Tòa có bỏ lọt tội phạm giết người?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO