Đóng tiền cho xã gần 3 năm, dân vẫn khát nước sạch

Điền Bắc 31/12/2021 09:43

Mặc dù, đã đóng tiền cho xã hơn 2 năm để được đấu nối và sử dụng nước sạch, tuy nhiên, đến nay nhà máy nước đi vào hoạt động, nhưng người dân vẫn chưa có nước để dùng. Chuyện xảy ra tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sống ở phía Nam cầu Thông thuộc xóm 5, xã Liên Thành, huyện Yên Thành cho biết, vào năm 2019 xã có chủ trương xây dựng công trình cấp nước sinh hoạt phục vụ người dân. Thời điểm đó, hưởng ứng chương trình nước sạch nông thôn, các hộ dân đã thực hiện nghĩa vụ đóng góp số tiền 1.500.000 đồng/hộ.

Tuy nhiên, đến nay, dù nhà máy nước đã hoàn thành và đi vào hoạt động, nhưng nhiều hộ dân sống tại địa chỉ nói trên vẫn chưa có nước để sử dụng. “Hơn 2 năm nộp tiền nước cho xã, nhưng mấy chục hộ dân sống bên Nam cầu Thông vẫn chưa có nước sạch, dù đã hỏi xã nhiều lần, nhưng chính quyền vẫn chưa giải quyết” - bà Phan Thị Sửu trú tại xóm 5 cho biết.

Từ hồ sơ mà người dân cung cấp cho thấy, từ ngày 22-25/5/2019, người dân trong xã Liên Thành và xóm 5 nói riêng đã thực hiện việc đóng tiền cho UBND xã, có phiếu thu rõ ràng.

Dù đã nộp tiền cho xã hơn 2 năm trước.

Cũng theo bà Phan Thị Sửu, người dân khu vực Nam cầu Thông rất khát khao có nước sạch để dùng. Bởi vì, khu vực này nước được lấy từ giếng khoan không dùng được vì nhiễm phèn. “Những năm trước, người dân nơi đây, nhà nào cũng đều phải xây dựng một bể nước cạn thật to để dùng dần. Nhưng nó chỉ được dùng cho những thời điểm mưa nhiều, chứ mùa hè thì khát khô” - một người dân cho biết.

Ghi nhận tại gia đình các hộ dân, do chưa có nước sạch để dùng nên đành phải mạnh ai nấy chạy. Như phải dùng ké nước sạch của xã khác, nhưng do cuối nguồn nên lúc được lúc không.

“Trong quá trình chờ đợi, để có nước sạch dùng, một số hộ dân sống cuối nguồn nước của xã Khánh Thành, đã xin láng giềng cho dùng ké. Nhưng do những hộ dân này cũng nằm cuối đường nước nên vào thời gian cao điểm cũng phải “chắt” từng xô về dùng” - bà Sửu cho biết thêm.

Còn như gia đình anh Phạm Công Dũng, do không xin được nước, gia đình anh phải góp tiền cùng hộ dân khác lắp đặt đường ống nước từ sông Vũ Giang vào tận nhà để sinh hoạt, còn nước mưa chỉ để ăn uống.

“Chỉ tính riêng tiền vật liệu để kéo đường ống nước, gia đình tôi đã mất hơn 10 triệu đồng. Trong khi đó, tiền nước sạch chúng tôi đã đóng từ lâu, nhưng đến nay vẫn chưa có nước. Số lượng các hộ dân chưa có nước không nhiều, chỉ còn khoảng hơn 10 hộ. Rất mong các cấp chính quyền xem xét, khẩn trương lắp đặt để dân có nước sạch sử dụng nhằm đảm bảo sức khỏe” - anh Dũng nói.

Phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Bá Tấn, Phó Chủ tịch UBND xã Liên Thành, thì vị lãnh đạo này cho biết sẽ trao đổi với đại diện đơn vị thi công đường ống nước sạch xã Liên Thành để xử lý. Tuy nhiên, qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Trí, Giám đốc Công ty TNHH Liên Công (đơn vị thi công) thông tin: Việc chính quyền thu tiền của dân, đơn vị không biết và cũng không liên quan. Còn về đường ống do phải đi qua phía dưới cầu Thông và dọc hành lang đường QL7B nên phải được sự đồng ý của Sở GTVT Nghệ An.

“Hiện đơn vị vẫn đang xin Sở GTVT nên phải cần một thời gian. Ngay khi được ngành chức năng đồng ý, cho phép, chúng tôi sẽ triển khai thi công ngay cho người dân” - ông Trí nói thêm. Trong khi đó, ông Phan Văn Tuyên, Chủ tịch UBND huyện Yên Thành cho biết, sẽ cho địa phương kiểm tra, để báo cáo xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đóng tiền cho xã gần 3 năm, dân vẫn khát nước sạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO