Đốt rác, một người thanh niên bị viên đạn "găm" trúng tim

Điền Bắc 22/08/2020 08:00

Trong quá trình đốt rác, một tiếng nổ phát ra, người dân thấy một thanh niên gục tại chỗ.

Ngày 21/8, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị thủng tim. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra một đầu đạn dài 3 cm có đường kính 1 cm.

Cụ thể, vào khoảng 15h21’ ngày 19/8, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiếp nhận nam bệnh nhân Ng.Th.T. (26 tuổi) trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) trong tình trạng khó thở, mất máu, huyết áp thấp, có một lỗ thủng ở ngực trái 1cm.

Nguyên nhân được xác định, trong quá trình anh T. đang đốt rác thì có tiếng nổ, người nhà và hàng xóm chạy ra thấy anh nằm gục trên nền đất.

Ngay lập tức, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An để cấp cứu, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Đội ngũ y, bác sĩ tiến hành siêu âm và phát hiện tràn dịch màng tim, dịch màng phổi trái, thực hiện chụp cắt lớp vi tính phát hiện thêm dị vật kim khí nằm trong màng ngoài tim ở thành sau tâm thất trái.

Cuộc hội chẩn giữa các khoa liên quan được nhanh chóng được tiến hành, bệnh nhân T. được chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử lý thương tổn và lấy dị vật ra khỏi tim.

Hiện tại, tình trạng anh T. được cải thiện nhiều, tỉnh táo, được rút máy thở, để tự thở.

BS Nguyễn Hữu Nam, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch lồng ngực (Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An) phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết: Khi mở ngực bệnh nhân, thấy khoang màng tim và khoang màng phổi trái có nhiều dịch máu, mặt trước màng ngoài tim có một vết thủng khoảng 1 cm, thành trước tâm thất phải có một vết thủng 1 cm đang chảy máu rỉ rả, thành sau thất trái có 1 vết thương tương tự; màng ngoài tim ở phía sau thất trái có 1 vết thủng và 1 đầu đạn đồng đang cài ở vị trí này.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành khâu các vết thương tim, sau đó lấy đầu đạn ra, đầu đạn có chiều dài 3 cm, đường kính gần 1 cm.

Ngay sau khi khâu các vết thương tim và lấy đầu đạn ra, các bác sĩ tiến hành mở màng ngoài tim, rửa sạch khoang màng tim và khoang màng phổi trái, đặt dẫn lưu màng phổi trái.

Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ 30 phút đã thành công bệnh nhân được cứu sống trong gang tấc. Bệnh nhân được chuyển sang khoa hồi sức ngoại.

Đến 15h ngày 20/8, tình trạng bệnh nhân cải thiện nhiều, bệnh nhân tỉnh táo, kiểm soát được chức năng sống, bệnh nhân được rút máy thở, để tự thở. Đến sáng ngày 21/8, bệnh nhân T. đã tự thở tốt, không có dấu hiệu bất thường, không thiếu máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đốt rác, một người thanh niên bị viên đạn "găm" trúng tim

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO