Đợt tập trung đầu tiên của tuyển Việt Nam

Hoàng Nam 10/03/2023 12:04

Tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân và có những buổi tập đầu tiên trùng giờ với U23 Việt Nam. Trong lần hội quân ngắn ngày này, HLV Troussier sẽ có thời gian đánh giá kỹ hơn năng lực các tuyển thủ và hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh vị trí rất gắt gao ngay lúc này khi sẽ cho một vài cầu thủ U23 Việt Nam sang tập trong màu áo đội tuyển.

HLV Troussier trong buổi tập đầu tiên với U23 VIệt Nam, tối 1/3. Nguồn: NLĐ.

Bắt đầu từ ngày 8/3, tuyển Việt Nam bước vào đợt tập trung đầu tiên của năm 2023 kéo dài 5 ngày, mục đích là để tân HLV Troussier làm quen, tạo mối liên kết với các tuyển thủ và giới thiệu về triết lý bóng đá, lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho đội tuyển trong thời gian tới. Khác với những lần tập trung trước đây, ĐT Việt Nam sẽ không lưu trú tại khách sạn 5 sao. Thay vào đó, tuyển Việt Nam tập trung ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam giống như các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong lần hội quân đầu tiên này, ngoài Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn đang thi đấu ở nước ngoài, danh sách Đội tuyển Việt Nam mà ông Troussier triệu tập chính là thành phần mà người tiền nhiệm Park Hang Seo đăng ký tham dự AFF Cup 2022. Theo bản danh sách của HLV người Pháp có 22 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Việt Nam gồm: Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản (thủ môn), các cầu thủ Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Tiến Linh... Cùng với đó, HLV Philippe Troussier cho gọi trở lại Nguyễn Hải Huy - tiền vệ của Hải Phòng đã không có tên trong danh sách 23 cầu thủ cuối cùng của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự đấu trường khu vực năm 2022.

Lần tập trung này là thời điểm thuận lợi để HLV Troussier tìm hiểu năng lực của các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam. Dù tập trung ngắn ngày nhưng chắc chắn HLV Troussier sẽ bắt tay vào việc tập luyện. Sau khi HLV Troussier rút gọn danh sách cầu thủ U23 Việt Nam xuống còn 28, cả đội tuyển quốc gia và đội U23 sẽ có tổng cộng 50 cầu thủ cùng lúc tập luyện song song.

5 ngày tới chắc chắn sẽ là khoảng thời gian làm nhiều việc của chiến lược gia người Pháp. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam có thể nói là đang "dư thừa" nhân lực, khi HLV Troussier hiện có trong tay 28 cầu thủ U23, chưa kể có nhiều cầu thủ U20 Việt Nam đã được ông chấm sẵn và sẽ gọi lên tập trung cùng U23 sau khi họ trở về từ vòng chung kết U20 châu Á 2023.

Tập trung đội tuyển quốc gia lần này cũng là cơ hội để ông Troussier chọn một vài cầu thủ U22 lên tập cùng các "anh lớn". Đây là một động thái cho thấy ông sẽ trẻ hóa đội tuyển ở mức độ nhẹ nhàng nhất có thể. Các cầu thủ U22 sẽ có cảm giác luôn được rộng cửa lên đội tuyển nếu thể hiện được năng lực. Họ sẽ hào hứng hơn, quyết tâm ngay ở khoảng thời gian đầu tiên làm việc dưới quyền của ông Troussier.

Với những gì đã thể hiện trên sân tập cùng U23 Việt Nam thì có thể khẳng định HLV Troussier là một sự khác biệt rất lớn so với HLV Park Hang Seo, và vì thế, những trò cưng của HLV Park Hang Seo chưa chắc sẽ tiếp tục được nắm giữ vai trò tương tự ở đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier. Chỉ có những cầu thủ thể hiện được sự thích ứng và phù hợp với triết lý bóng đá của ông Troussier thì mới có cơ hội góp mặt ở đội tuyển Việt Nam.

Sau khi Night Wolf V-League 2023 trở lại vào tháng 4 và tháng 5, ông Troussier sẽ có cơ hội quan sát, đánh giá năng lực các cầu thủ nhiều hơn để thực sự được xây dựng một đội tuyển quốc gia theo triết lý của mình ở đợt tập trung FIFA Days vào tháng 6/2023. Nhiều khả năng ông thầy người Pháp sẽ xây dựng đội tuyển dựa trên bộ khung là những cầu thủ mà ông đã quen biết từ khi còn dẫn dắt U19 Việt Nam để chuẩn bị cho mục tiêu dài hơn tại vòng loại World Cup 2026.

Cũng giống như U23, tuyển Việt Nam sẽ phải làm quen với lịch tập vào giữa trưa (khung giờ 10h30-12h) và buổi đêm (20h-22h) của HLV người Pháp Troussier. Đội sẽ có tổng cộng 8 buổi tập. Việc tập luyện xuyên trưa, đến gần giữa đêm là điều mà các cầu thủ đội tuyển quốc gia chưa bao giờ trải qua dưới thời HLV Park Hang Seo. Theo kế hoạch, ở lần tập trung đầu tiên này, 22 cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ chỉ tập luyện trong vòng 5 ngày và có một trận giao hữu với đội U23 Việt Nam vào ngày 11/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đợt tập trung đầu tiên của tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO