Dư âm và những câu chuyện xung quanh Táo Quân 2023

Vân Vân 22/01/2023 10:03

Táo Quân 2023 – chương trình kỷ niệm 20 năm lên sóng đề cập đến những vấn đề nóng của xã hội. Mặc dù có sự đổi mới song những câu chuyện xung quanh chương trình vẫn gây ra nhiều tranh cãi với khán giả cả nước.

Táo Quân 2023 - chương trình kỷ niệm 20 năm lên sóng quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc.

Táo Quân lên sóng tối 30 Tết, với sự có mặt của nhiều tên tuổi quen thuộc đã gắn bó gần 2 thập kỷ với chương trình như: NSƯT Quốc Khánh, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, NSƯT Chí Trung, NSƯT Quang Thắng, NS Vân Dung. Ngoài ra còn có sự tái xuất của những gương mặt từng để lại ít nhiều dấu ấn trong chương trình như Trung Ruồi, Đỗ Duy Nam, MC Thành Trung, NSƯT Tiến Minh, Dũng Hớn...

Thay vì các Táo lần lượt lên chầu như mọi năm, năm nay, kịch bản Táo Quân xây dựng nội dung sáng tạo hơn khi tổ chức cuộc thi “Táo bạo”. Dựa trên vấn đề “Bội thực hoa hậu” ở hạ dưới, Táo Quân 2023 đề cập đến nhiều vấn đề gây sốt của xã hội qua góc nhìn hài hước và châm biếm một năm qua. Từ vụ khách chơi golf đánh nữ nhân viên, vụ Anna Bắc Giang... hay những vụ việc tạo thành những "từ khóa hot" suốt thời gian dài như "lòng xào dưa"... được nhà sản xuất lồng ghép một cách khéo léo.

Những bản nhạc chế vốn là đặc sản của “Táo quân” cũng xuất hiện nhiều trong chương trình.

Những bản nhạc chế vốn là đặc sản của “Táo quân” cũng xuất hiện nhiều trong chương trình năm nay. Bản hit “Bên trên tầng lầu” của Tăng Duy Tân, ca khúc “Vợ người ta”, “Lụt ca”, chế từ bài “Từ một ngã tư đường phố” từng gây sốt ở Táo quân nhiều năm trước cũng được các nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Những hình ảnh Táo Quân qua 20 năm lên sóng được tái hiện khéo léo khiến nhiều khán giả xúc động.

Điểm nhấn đặc biệt của Táo Quân 2023 có lẽ là sự xuất hiện trở lại của cặp nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý sau một năm vắng bóng. Tuy nhiên, màn xuất hiện của Bắc Đẩu do Công Lý thủ vai ít nhiều gây tranh cãi. Do sức khỏe yếu, Công Lý chỉ xuất hiện vài giây trên sóng, anh được đặc cách ngồi kiệu hồng cũng không có nhiều màn tương tác với các Táo.

Quang Thắng - Tự Long tái hiện các ca khúc nhạc chế trên sân khấu chương trình.

Dù có sự đổi mới, sáng tạo trong cách xây dựng nội dung thế nhưng Táo Quân 2023 không tránh khỏi những ý kiến trái chiều. Sau khi chương trình khép lại, mạng xã hội nổ ra những tranh cãi, bàn luận liên quan đến kịch bản chương trình. Cụ thể, một số người cho rằng chương trình năm nay có sự đổi mới, song cũng có ý kiến phản ứng vì chương trình đã cạn ý tưởng, hời hợt, quảng cáo nhiều.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, sáng 1/1, mạng xã hội vẫn không ngớt những bình luận về nội dung Táo Quân 2023. Chung quy, khán giả vẫn cho rằng, chương trình không còn thâm thúy, sâu cay như những năm trước nhưng hài hước, dễ xem.

Một bình luận nêu quan điểm: “Không bỏ, nhưng Táo quân vẫn y cách làm cũ từ gần 20 năm trước. Chục năm trước Táo quân chỉ cần "điểm mặt" đủ các vụ bê bối của đủ các ngành trong một năm là đủ làm khán giả hả hê lắm lắm nhưng giờ thì không”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dư âm và những câu chuyện xung quanh Táo Quân 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO