Dự án 35.000 tỷ đồng ở Phú Thọ có gì?

Tuấn Trung 05/10/2022 07:20

Ngày 4/10, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã có buổi làm việc với Tập đoàn T&T để đánh giá tiến độ triển khai dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông.

Với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, hiện nay dự án có quy mô lớn nhất trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Phối cảnh của một góc dự án
Phối cảnh của một góc dự án.

Dự án được quy hoạch với 5 phân khu chức năng gồm: Khu sân golf Tam Nông 1 đặt tại xã Lam Sơn với diện tích gần 93 ha; Khu sân golf Tam Nông 2 đặt tại xã Lam Sơn và xã Quang Húc, với diện tích gần 75 ha; Khu đô thị Quang Húc đặt tại xã Quang Húc với diện tích trên 37 ha; Khu đô thị Tam Nông đặt tại xã Thọ Văn với diện tích trên 21 ha và Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng Tam Nông với diện tích 272 ha đặt tại xã Lam Sơn, xã Quang Húc và xã Thọ Văn.

Trong đó, dự án sân golf Tam Nông 1 và 2 được nhà tư vấn sân golf hàng đầu thế giới Greg Norman Golf Course Design xây dựng ý tưởng thiết kế với triết lý giữ tối đa các đặc điểm tự nhiên vốn có.

Được khởi động ngày 22/2/2022, đến nay dự án sân golf đã giải phóng được 75% diện tích. Số diện tích còn lại đã được lập kế hoạch giải phóng mặt bằng để đảm bảo hài hòa lợi ích của các hộ dân và tính hiệu quả của dự án. Về công tác thi công, quản lý và giám sát thi công được xây dựng đúng tiêu chuẩn quốc tế, đạt yêu cầu về chất lượng và tiến độ. Dự án sân golf dự kiến khánh thành và vận hành chính thức vào ngày 2/9/2023.

Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án
Chủ đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm của tập đoàn T&T, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ mong muốn trong quá trình triển khai thi công dự án, Tập đoàn T&T giữ uy tín, đáp ứng các yêu cầu của tỉnh Phú Thọ. Cũng như xây dựng, hoàn thiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo dự án sau khi đi vào hoạt động đáp ứng các yêu cầu, tạo việc làm cho người dân cũng như mang lại hiệu quả cho nhà đầu tư.

Trong buổi làm việc còn có sự xuất hiện của huyền thoại golf thế giới Greg Norman, người giành 91 chức vô địch các giải đấu quốc tế và 331 tuần giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng golf thế giới. Ông được đặt cho biệt danh "Cá mập trắng vĩ đại" nhờ sở trường là những cú swing đẹp mắt và lối chơi quyết liệt như cá mập trắng xứ Úc. Và tại đây, “Cá mập trắng vĩ đại” đã thực hiện cú swing đầu tiên đầy ấn tượng trên sân golf Tam Nông.

Tay golf lừng danh thế giới Greg Norman phát thử bóng ở hố 11, Sân golf Tam Nông 1.
Tay golf lừng danh thế giới Greg Norman phát thử bóng ở hố 11, Sân golf Tam Nông 1.

Theo ông Greg Norman, T&T Group là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam, có tiềm lực tài chính vững mạnh cùng uy tín thương hiệu và kinh nghiệm quản lý vận hành mang tầm quốc tế. Việc Greg Norman Golf Course Design hợp tác với T&T Group sẽ tạo nên những sản phẩm và dịch vụ sân golf chất lượng, chuyên nghiệp, đẳng cấp, góp phần thu hút sự quan tâm và trải nghiệm của các golfer toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án 35.000 tỷ đồng ở Phú Thọ có gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO