Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài chậm tiến độ, rác thải bủa vây

Lê Khánh 18/04/2022 19:05

Dù dự kiến hoàn thành trong năm 2020 nhưng đến nay dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài vẫn đang thi công rùa bò, rác thải bủa vây gây mất ô nhiễm môi trường, mỹ quan đô thị.

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài do UBND quận Đống Đa là chủ đầu tư, có tổng chiều dài 1,3km, mặt cắt từ 28,3m-30. Điểm đầu nút giao Huỳnh Thúc Kháng Nguyễn Chí Thanh điểm cuối tại nút giao Voi Phục. Do UBND quận Đống Đa là chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2018-2020. Tổng vốn đầu tư là 342, 624 tỷ đồng.
Song, đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mắc trong công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng, người dân không đồng thuận.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, đoạn từ nút giao Huỳnh Thúc Kháng Nguyễn Chí Thanh đến Bệnh viện Giao thông vận tải đã hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, hiện mặt bằng vẫn ngổn ngang rác thải, gây mất ô nhiễm môi trường.
Tại dự án này, đủ loại rác thải bủa vây, từ rác thải sinh hoạt đến gạch đá công trình.
Bà Hoàng Thị Tuyến, người dân sông bên cạnh dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài chia sẻ: “Núi rác khổng lồ này đã xuất hiện ở đây nhiều ngày qua nhưng không được đơn vị thi công xử lý . Những hôm có gió, mùi hôi thối bốc lên hay những hôm mưa phùn ẩm ẩm trời, ruồi nhặng bay vào nhà dân đến rùng mình. Người dân chúng tôi mong muốn các đơn vị nhanh chóng dọn dẹp trả lại cuộc sống xanh, sạch cho người dân”.
Hàng ngày, người dân vẫn phải đi qua đoạn đường đất tạm để vào khu tập thể.
Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Đống Đa cho biết, đã yêu cầu đơn vị thi công rào chắn công trường, tuy nhiên chưa được thực hiện đầy đủ dẫn đến hiện tượng đổ trộm phế thải trong phạm vi dự án.
Hiện nay, đơn vị thi công đang rào chắn dự án.
Mỗi ngày hàng nghìn người dân đang phải hứng chịu mùi hôi thối của núi rác này bốc lên.
Không chỉ mất vệ sinh môi trường, chính những bãi rác thải này đang đe đọa đến sự an toàn của người tham gia giao thông.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài chậm tiến độ, rác thải bủa vây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO