Dự án ‘giải cứu’ kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

ĐOÀN XÁ 03/03/2021 06:30

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP HCM vừa kiến nghị UBND TP HCM đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án nối đường Trần Quốc Hoàn và Cộng Hòa (quận Tân Bình) nhằm sớm thi công dự án quan trọng giảm kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, dự án đường mới có chiều dài khoảng 4 km với tổng số vốn đầu tư là 4.800 tỷ đồng với gần 2/3 số vốn là giải phóng mặt bằng. Trong số nhiều dự án hạ tầng “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất thì dự án này quan trọng nhất khi đồng bộ với nhà ga mới T3 và là tuyến đường mới, thay vì sửa chữa, nâng cấp như các dự án khác.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, tuyến đường này được thiết kế 6 làn xe, rộng từ 29-48 mét, nối từ đường Trần Quốc Hoàn tới đường Cộng Hòa gần với nút giao đường Tân Kỳ Tân Quý. Dự án còn có 2 hầm chui và 1 cầu vượt với phần lớn khu vực đi qua hiện nay thuộc đất quản lý của Bộ Quốc phòng, phần còn lại thuộc quận Tân Bình. Khi hoàn thành, dự án này cũng sẽ giúp sân bay Tân Sơn Nhất có thêm một đường ra vào, thay vì đường độc đạo Trường Sơn như hiện hữu. Dự án đường nối này được đề xuất và phê duyệt từ năm 2016 nhưng đến nay chưa có nhiều tiến triển.

Theo chủ đầu tư, nguyên nhân chính là công tác giải phóng mặt bằng không đúng tiến độ. Dự kiến, tuyến đường sẽ hoàn thành sau 18 tháng thi công nếu có đủ mặt bằng sạch. Trước đó, Bộ Quốc phòng đã chấp thuận chủ trương thu hồi để phục vụ dự án nhưng các phương án, giá cả đền bù vẫn chưa được hoàn thành.

Là khu vực thường xuyên kẹt xe ở TP HCM, các dự án hạ tầng phục vụ cho nhà ga T3 (hoạt động năm 2023) nói riêng và sân bay Tân Sơn Nhất nói chung được triển khai từ nhiều năm trước. Ngoài dự án trên, các dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, mở rộng đường Cộng Hòa, mở rộng đường Tân Kỳ Tân Quý... cũng đã lên được kế hoạch từ trước năm 2016 nhưng hiện đều chưa khởi công bất cứ dự án nào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án ‘giải cứu’ kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO