Dự án hầm đường bộ qua phố Trần Quang Khải được triển khai thế nào?

Lê Khánh

Dự án hầm đường bộ qua phố Trần Quang Khải được xây dựng nhằm giải quyết cơ bản điểm xung đột giao thông tại khu vực, đảm bảo an toàn giao thông, tăng cường khả năng khai thác các tuyến đường.

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm.
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư Xây dựng hầm đường bộ có kết hợp cho người đi bộ nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm.
Theo ông Trịnh Hoàng Tùng,Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm, hiện nay, giao thông quận Hoàn Kiếm đã được quy hoạch ổn định. Tuy nhiên, việc kết nối giao thông giữa khu vực trong đê và ngoài đê sông Hồng còn một số bất cập gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Theo ông Trịnh Hoàng Tùng,Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm, hiện nay, giao thông quận Hoàn Kiếm đã được quy hoạch ổn định. Tuy nhiên, việc kết nối giao thông giữa khu vực trong đê và ngoài đê sông Hồng còn một số bất cập gây tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Dự án hầm đường bộ qua phố Trần Quang Khải được triển khai thế nào? - Ảnh 1
Theo đó, dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép, chiều dài hơn 15,7 m. Bao gồm các hạng mục: Hầm chui; nút giao; công trình hạ tầng kỹ thuật; tường chắn; cửa phai; tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60 ha.
Theo đó, dự án xây dựng hầm đường bộ qua đường Trần Quang Khải nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có kết cấu hầm bằng bê tông cốt thép, chiều dài hơn 15,7 m. Bao gồm các hạng mục: Hầm chui; nút giao; công trình hạ tầng kỹ thuật; tường chắn; cửa phai; tổ chức giao thông và một số công trình phụ trợ khác. Diện tích sử dụng đất khoảng 1,60 ha.
Chiều cao tĩnh không của công trình 3,2 m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm.
Chiều cao tĩnh không của công trình 3,2 m; mặt ngoài tường thân và vòm hầm được trang trí tạo dáng kiến trúc phù hợp với cảnh quan khu vực; bố trí cấu tạo cửa hầm kết nối hệ thống cửa phai tự động và thủ công hai đầu hầm.
Bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm. Vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía… với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là hơn 100 tỷ đồng.
Bố trí cửa phai tự động và cửa phai lắp ghép để đảm bảo an toàn lũ tại 2 cửa hầm. Vuốt dốc đoạn đường Trần Quang Khải trên cao qua đỉnh hầm về 2 phía… với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là hơn 100 tỷ đồng.
Dự án hầm đường bộ qua phố Trần Quang Khải được triển khai thế nào? - Ảnh 2
Theo ông Trịnh Hoàng Tùng, hiện việc kết nối giữa khu vực trong và ngoài đê bằng 5 cửa khẩu, tuy nhiên, cửa khẩu nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có lưu lượng giao thông cao nhất, việc giải quyết ùn tắc tại nút giao này sẽ giảm thiểu áp lực cho tất cả các nút khác. Do tính cấp thiết của công trình, dự kiến sẽ được khởi công trong quý 4 năm 2022 và hoàn thành trong quý 3 năm 2023.
Theo ông Trịnh Hoàng Tùng, hiện việc kết nối giữa khu vực trong và ngoài đê bằng 5 cửa khẩu, tuy nhiên, cửa khẩu nối từ phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ có lưu lượng giao thông cao nhất, việc giải quyết ùn tắc tại nút giao này sẽ giảm thiểu áp lực cho tất cả các nút khác. Do tính cấp thiết của công trình, dự kiến sẽ được khởi công trong quý 4 năm 2022 và hoàn thành trong quý 3 năm 2023.
“Việc xây dựng hầm chui rất phù hợp với hiện trạng giao thông của khu vực. Chúng tôi sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 gồm có, giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành xong. Đối với phương án đảm bảo an toàn đê, cũng đã được nghiên cứu và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cơ bản đồng thuận. Chúng tôi sẽ thi công 2 cửa phai gồm cả tự động và đóng mở thủ công để đề phòng thiên tai, hoạc trong trường hợp khẩn cấp có thể đóng cửa hầm”, ông Trịnh Hoàng Tùng thông tin thêm.
“Việc xây dựng hầm chui rất phù hợp với hiện trạng giao thông của khu vực. Chúng tôi sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn. Đến nay, giai đoạn 1 gồm có, giải phóng mặt bằng đã được hoàn thành xong. Đối với phương án đảm bảo an toàn đê, cũng đã được nghiên cứu và được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cơ bản đồng thuận. Chúng tôi sẽ thi công 2 cửa phai gồm cả tự động và đóng mở thủ công để đề phòng thiên tai, hoạc trong trường hợp khẩn cấp có thể đóng cửa hầm”, ông Trịnh Hoàng Tùng thông tin thêm.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

Tin nóng

Dựng 'hàng rào' chặn tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm

Dựng 'hàng rào' chặn tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm

Tại thời điểm này, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2901V là đơn vị mới nhất bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 13 bị can để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Xem nhiều nhất