Dự án nạo vét thông luồng trên sông Hậu sẽ đảm bảo không bị sạt lở

Thành Nhân 08/12/2021 21:30

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết, việc thực hiện khai thác phân luồng để nạo vét khai thông giao thông đường thủy, đã được UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, Sở TN&MT phối hợp với địa phương đo độ sâu của lòng sông và đã khảo sát rất kỹ để đảm bảo không gây sạt lở.

Ngày 8/12, Kỳ họp thứ 5, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 của HĐND tỉnh An Giang tiếp tục chất vấn và biểu quyết thông qua các dự thảo nghị quyết.

Tại kỳ họp, cử tri Nguyễn Thị Lệ (huyện An Phú, tỉnh An Giang) phát biểu và lo lắng về việc dự án nạo vét thông luồng đảm bảo giao thông trên sông Hậu (đoạn từ đuôi Cồn Cóc đến bến đò Chợ Mới) nằm trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang sẽ gây nguy cơ sạt lở bờ sông.

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho biết: Việc thực hiện khai thác phân luồng để nạo vét khai thông giao thông đường thủy, đã được UBND tỉnh yêu cầu Sở GTVT, Sở TN&MT phối hợp với địa phương đo độ sâu của lòng sông và đã khảo sát rất kỹ để đảm bảo không gây sạt lở.

Dự án nạo vét thông luồng (đoạn từ đuôi Cồn Cóc đến bến đò Chợ Mới) nằm trên địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang là để nạo vét thông luồng để tàu, bè lưu thông đường thủy và tránh sạt lở.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng giải thích thêm cho cử tri về tình trạng sạt lở thời gian qua: "Cụ thể, ở phía bên bờ Phước Hưng bãi cát·bồi lấn sang bên Phú Hữu. Do vậy, khi các tàu, bè chạy đi qua đoạn này thường chạy bên phía Phú Hữu gây áp lực lớn và xuất hiện sóng to gây sạt lở bờ bên địa bàn xã Phú Hữu. Ngoài ra, khi vào mùa nước nổi, nước chảy siết sẽ gây áp lực sẽ gây sạt lở cho bờ sông bên Phú Hữu”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nói.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình trả lời ý kiến cử tri Nguyễn Thị Lệ.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng đề nghị Sở GTVT, Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện An Phú khảo sát lại tác động của dự án và trên cơ sở đó giải thích rõ cho bà con cử tri ở khu vực này hiểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án nạo vét thông luồng trên sông Hậu sẽ đảm bảo không bị sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO