Dự án nhà máy thép Guang Lian Dung Quất về Hòa Phát?

Chí Đại 10/10/2016 18:25

Sau 10 năm trì trệ, Dự án nhà máy thép Guang Lian Dung Quất đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã giao lại cho Tập đoàn Hòa Phát tiếp quản đầu tư dự án này.

Dự án nhà máy thép tỷ đô của Guang Lian Dung Quất về Hòa Phát.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có công văn gửi các Bộ KH&CN, KH&ĐT, TN&MT, Tài Chính, GTVT và Xây dựng, Công Thương về việc xin ý kiến về dự án đầu tư khu liên hợp sản xuất gang thép của Tập đoàn Hòa Phát tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi.

Theo báo cáo, của UBND tỉnh Quảng Ngãi, dự án thép Hòa Phát Dung Quất có công suất 4 triệu tấn/năm, được phân chia đầu tư làm hai giai đoạn. Với tổng vốn đầu tư đăng ký 60.000 tỷ đồng, các sản phẩm chủ yếu là thép xây dựng, ống thép…

Dự án sẽ hoàn thành các giai đoạn trong vòng 40 năm triển khai.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất, thì doanh thu hàng năm dự kiến gần 2 tỷ USD.

Qua đó, dự án sẽ góp phần tăng sản lượng công nghiệp, dịch vụ, đồng thời đóng góp cho ngân sách 4.000 tỷ đồng mỗi năm sau khi hoạt động hết công suất.

Dự án nhà máy thép tỷ đô tại khu kinh tế Dung Quất.

Dự kiến sẽ có khoảng 8.000 việc làm cho lao động địa phương. Ngoài ra, dự án Gang thép Hòa Phát Dung Quất được ưu đãi thuế suất doanh nghiệp 10% trong thời hạn 30 năm.

Ngoài ra, dự án cũng được đề nghị miễn tiền thuê đất tối đa là 18 năm.

Được biết, sau Khi được các Bộ, ngành chấp thuận đầu tư, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phải chi 266,5 tỷ đồng hoàn trả cho Công ty TNHH Guang Lian Steel để giải quyết dứt điểm với nhà đầu tư Đài Loan.

Dự án đăng ký đầu tư của Hòa Phát phù hợp với quy hoạch tổng thể Khu kinh tế Dung Quất đến năm 2015 và năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt.

Quy mô của dự án phù hợp với quyết định của Bộ Công Thương về việc phê duyệt quy hoạch hệ thống sản xuất và phân phối thép đến năm 2020, xét đến năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án nhà máy thép Guang Lian Dung Quất về Hòa Phát?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO