Dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2: HUD chưa mở bán, cò đất đã ‘thổi' giá chênh 1,6 tỷ đồng/lô

Thông Chí 18/11/2021 06:08

Tại dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh, TP Hà Nội), mặc dù chủ đầu tư HUD hiện đang triển khai thủ tục đầu tư, chưa có kế hoạch mở bán nhưng cò đất đã đẩy giá chênh mỗi lô đất hơn 1,6 tỷ đồng.

Dự án Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 từng bị nhắc tên vì chậm tiến độ nhiều năm

Theo giới thiệu, khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh, Hà Nội) với tổng diện tích dự án 55,383 ha. Với vị trí nằm ngay gần trung tâm hành chính huyện Mê Linh, quốc lộ 23. Dự án cũng có vị trí gần các khu công nghiệp lớn như: Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Khu công nghiệp Quang Minh, công ty Honda Việt Nam, công ty Toyota Việt Nam…Đáng lưu ý, dự án này nằm trên trục đường vành đai 4 quy hoạch nối với cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng kết nối với trung tâm TP Hà Nội.

Với việc huyện Mê Linh được đề xuất lên thành phố vào năm 2025, đất Mê Linh một tháng nay bỗng chốc tấp nập khách tới xem đất. Tại dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2, các môi giới cho hay, nếu đầu tư thời điểm này thì sau một năm có thể lời lên gấp 2 hoặc 3 lần số vốn ban đầu.

Môi giới tên Quang khẳng định chắc nịch, cuối tháng này chủ đầu tư sẽ ra bảng hàng với giá 24 triệu/m2 đến 28 triệu/m2. Tuy nhiên, giá vào hợp đồng cho mỗi lô đất 125 m2 chỉ 11 triệu /m2, còn lại là tiền chênh.

“Từ giờ anh đặc cọc và thanh toán 100% tiền giá chênh. Đến tháng 2/2022 sẽ ký hợp đồng mua bán. Thời điểm ký hợp đồng mua bán thì thị trường đã lên từ 8 đến 10 triệu/m2 rồi. Còn bằng giờ sang năm chắc chắn giá đã lên gấp đôi”, môi giới tên Quang nói.

Như vậy, theo lời môi giới Quang tính toán, với số tiền vào hợp đồng mua bán chỉ 11 triệu đồng/m2 nhưng thực tế khách mua thấp nhất 24 triệu đồng/m2. Tức giá chênh mỗi lô đất là 1,6 tỷ đồng.

Theo lời môi giới tên Quang vào cuối tháng 11 này, chủ đầu tư HUD sẽ mở bán 2 khối block theo hình mũi tên.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Đại Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD, cho biết, mọi thông tin về mở bán nhà ở thấp tầng dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 hiện nay đều lừa đảo. Ông Hùng cho hay, công tác xây dựng nhà ở thấp tầng tại dự án đang được HUD triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư và đầu tư xây dựng.

“Dự án chưa đủ điều kiện thực hiện kinh doanh theo phương thức bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật”, ông Hùng khẳng định.

Ngoài ra, ông Hùng cho biết, HUD cũng gửi văn bản tới UBND huyện Mê Linh về một số trang web và mạng xã hội có một số đơn vị, cá nhân mạo danh là chủ đầu tư để thực hiện việc quảng cáo, tiếp thị chào bán sản phẩm bất động sản của dự án không đúng với sự thật. Chủ tịch HĐTV HUD khẳng định, các hành vi quảng bá, tiếp thị, chào bán dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 gây ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Tổng công ty HUD đồng thời có thể có dấu hiệu lừa đảo khách hàng.

Giá đất Mê Linh hiện tại bao nhiêu?

Sau thông tin đề xuất quy hoạch Mê Linh lên thành phố vào đầu thàng 10, trong mấy tuần trở lại đây đây đất Mê Linh được đặc biệt chú ý, tăng giá chóng mặt. Khảo sát của Đại Đoàn Kết, tại xã Tiền Phong, xung quanh khu vực dự án Cienco 5, giá đất thổ cư tăng từ mức 15 - 23 triệu đồng/m2 lên 21 triệu - 40 triệu đồng/m2.Ngay cả những dự án đã “đắp chiếu” nhiều năm, cỏ dại mọc um tùm, thế nhưng, nhờ có tin đồn về quy hoạch, giá trị cũng tăng từ 40% - 70%. Đơn cử như tại các dự án nhà liền kề tại Diamond Park, Mê Linh New City, Mê Linh Vista... đã tăng lên 20 - 23 triệu đồng/m2.

Một môi giới bất động sản cho biết số lượng người đến xem đất ở huyện Mê Linh vài tuần trở lại đây tăng vọt ở cả đất thổ cư và các dự án. Giá đất tùy vị trí, mặt đường đẹp trên 50 triệu đồng. Tuy nhiên cũng không dễ mua vì người dân vẫn ôm đất chờ giá lên nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án Thanh Lâm – Đại Thịnh 2: HUD chưa mở bán, cò đất đã ‘thổi' giá chênh 1,6 tỷ đồng/lô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO