Dự báo giá xăng dầu tăng trong phiên điều hành ngày mai

Quang Thành 31/10/2022 16:53

Giá xăng dầu được dự báo tăng khoảng 300 - 500 đồng/lít với xăng và 400 - 600 đồng/lít với dầu diesel trong phiên điều hành ngày mai.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ 3 liên tiếp trong một tháng.
Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước sẽ có lần tăng thứ 3 liên tiếp trong một tháng. Ảnh minh họa.

Thông tin từ Oilprice, lúc 10h30 ngày 31/10 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI giao dịch ở mức 87,54 USD/thùng, giảm nhẹ 0,36 USD, trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 95,27 USD/thùng, giảm nhẹ 0,5 USD/thùng. Tuy nhiên, nếu tính cả tuần, giá dầu thế giới tăng khoảng 2 - 3%.

Giá xăng dầu thế giới tuần qua có nhiều biến động trong bối cảnh thị trường lo ngại nguồn cung dầu thô sẽ bị thắt chặt hơn khi các lệnh cấm vận của EU với Nga có hiệu lực, trong đó có thị trường tàu chở dầu.

Ngoài ra, giá dầu cũng được thúc đẩy mạnh bởi tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ sau loạt dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ, Trung Quốc.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương, cập nhật đến ngày 27/10, giá xăng bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng giảm so với ngày kỳ điều hành gần nhất. Trái lại, mặt hàng dầu lại tăng từ 3-5 USD/thùng, riêng mặt hàng dầu mazut tăng gần 20 USD/thùng so với kỳ điều hành trước.

Theo lịch, ngày mai (1/11), Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu trong nước.

Trước những diễn biến của giá xăng dầu thế giới, đại diện một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu trong nước cho rằng, giá xăng giá bán lẻ các mặt hàng tại kỳ điều chỉnh ngày mai 1/11 có thể tăng nhẹ trong khoảng 300 - 500 đồng/lít với xăng và 400 - 600 đồng/lít với dầu diesel. Mức điều chỉnh phụ thuộc vào việc cơ quan điều hành có sử dụng quỹ bình ổn hay không.

Nếu đúng như dự báo, giá xăng trong nước có lần tăng thứ 3 liên tiếp trong một tháng.

Tại kỳ điều hành trước đó (21/10), Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định tăng giá xăng E5 RON 92 thêm 200 đồng/lít, lên 21.490 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 340 đồng/lít, lên 22.340 đồng/lít. Cùng với xăng, giá dầu Diesel cũng được điều chỉnh tăng 600 đồng/lít, lên 24.780 đồng/lít.

Trong kỳ điều hành này,cơ quan điều hành đã trích lập quỹ bình ổn giá với xăng E5 RON 92 ở mức 200 đồng/lít, xăng RON 95 là 400 đồng/lít.

Liên quan đến giá xăng dầu trong nước, mới đây, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, sẽ đề nghị Chính phủ giao Bộ Công Thương quyết định các vấn đề về xăng dầu, kể cả quyết định về giá và chi phí định mức để đảm bảo nguồn cung chủ động.

Về giải pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong thời gian tới, người đứng đầu Bộ Tài chính cho rằng, cần tăng cường phối hợp giữa các bộ ngành, chủ động trong nguồn cung và hệ thống đầu mối phân phối, bán lẻ.

Chủ động điều chỉnh chi phí định mức và giải quyết khó khăn; đảm bảo nguồn cung xăng dầu tốt nhất, phục vụ sản xuất kinh doanh trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo giá xăng dầu tăng trong phiên điều hành ngày mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO