Dự báo về xu thế thời tiết 10 ngày tới trên cả nước

T. Linh 11/10/2022 18:00

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra dự báo, cảnh báo về xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 11 đếnngày 21/10).

Trong vài ngày tới, miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết lạnh về đêm và sáng sớm. Ảnh: Lê Khánh.

Về hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua, theo Trung tâm dự báo: Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ mạnh; trên cao là rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù vài nơi. Khu vực từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng khu vực từ Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa to đến rất to và dông. Khu vực Ninh Thuận - Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Các khu vực khác có mưa vài nơi.

Hình thế thời tiết hiện tại: Áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu dần. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục khoảng từ 8 - 11 độ Vĩ Bắc. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới, miền Bắc chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ suy yếu dần. Trên cao áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu chậm và rút dần ra phía Đông; áp giảm, độ ẩm ít thay đổi. Miền Nam nằm ở phía Nam hệ thống thời tiết phân tích trên, kết hợp với rãnh áp thấp có trục khoảng từ 8 - 11 độ Vĩ Bắc; trên cao là đới gió Đông ở rìa phía Nam áp cao cận nhiệt đới suy yếu; áp và độ ẩm giảm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: Bắc Bộ và Thanh Hóa đêm không mưa, sáng sớm có sương mù vài nơi, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét. Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng sớm trời lạnh.

Khu vực từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên đêm và sáng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; riêng Quảng Ngãi đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rải rác. Nam Tây Nguyên, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; từ ngày mai có mưa rào và dông vài nơi. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 13 đến ngày 21/10, theo Trung tâm dự báo: Áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu; khoảng ngày 16 - 17/10 có khả năng tăng cường trở lại. Rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần lên nối với vùng nhiễu động có khả năng hình thành và phát triển thành xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực giữa Biển Đông. Trên cao áp cao cận nhiệt có khả năng tăng cường về phía Tây.

Cảnh báo khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, từ khoảng chiều tối 13 - 15/10 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Khu vực Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo về xu thế thời tiết 10 ngày tới trên cả nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO