Dự báo xu thế thời tiết trên đất liền từ nay đến ngày 8/11

Trang Nguyễn 29/10/2022 21:36

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia vừa chia sẻ bản tin dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày (từ đêm 29/10 đến ngày 8/11).

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm, hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua, do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch Đông nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi.

Hình thế thời tiết hiện tại: Lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định. Rãnh áp thấp ở phía Nam có trục ở khoảng 5 - 8 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão NALGAE trên khu vực miền Trung Philippines. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ suy yếu.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới Bắc Bộ chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, sau suy yếu dần; áp ít thay đổi sau giảm, độ ẩm ít thay đổi. Trung Bộ chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao lục địa này; áp và độ ẩm ít thay đổi. Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam của hệ thống thời tiết phân tích trên, riêng Nam Bộ kết hợp với rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 - 7 độ Vĩ Bắc nối với cơn bão NALGAE; áp và độ ẩm thay đổi ít.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Khu vực Trung Trung Bộ đêm 29/10 có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ ngày 1 đến ngày 8/11: Áp cao lạnh lục địa được tăng cường yếu, sau có cường độ ổn định rồi suy yếu chậm. Khoảng ngày 3 - 4/11, áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường trở lại.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục suy yếu và rút chậm ra phía Đông. Từ khoảng ngày 3 - 4/11, khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao.

Ở phía Nam, khoảng từ ngày 4 - 5/11, rãnh áp thấp xích đạo có khả năng hình thành trở lại và tác động đến thời tiết khu vực Nam Bộ.

Trugn tâm cảnh báo, phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ khoảng ngày 3 - 5/11 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nam Bộ từ khoảng ngày 4 - 6/11 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo xu thế thời tiết trên đất liền từ nay đến ngày 8/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO