Đủ hàng hóa cho vùng lũ

Minh Phương 02/11/2020 08:00

Đó là khẳng định của Bộ Công Thương khi nói về tình hình nguồn cung hàng hóa dịp cuối năm, cũng như tại các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ. Mặc dù mưa bão liên tiếp ảnh hưởng đến đời sống người dân miền Trung, khiến hoạt động mua bán hàng hóa tại một số địa bàn bị gián đoạn, song việc đảm bảo dự trữ hàng hóa đã được thực hiện nghiêm túc nên người dân được cung ứng đủ thực phẩm thiết yếu.

Theo Bộ Công Thương, tại các địa phương như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quãng Ngãi..., thị trường vẫn ổn định, không có biến động bất thường về giá, không có hiện tượng đầu cơ tích trữ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa...

“Giá các mặt hàng thiệt yếu lương thực thực phẩm, gạo, mỳ tôm, sữa … xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, thực phẩm công nghệ vẫn giữ ổn định. Lực lượng quản lý thị trường các địa phương đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát thị trường không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng tăng giá bất hợp lý” - đại diện Bộ Công thương cho hay và cho biết trước đó đã chỉ đạo các Sở Công thương đảm bảo cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu;

Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát, đảm bảo bình ổn giá trên thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng nhu yếu phẩm và đồ bảo hộ dùng trong hoạt động phòng, chống thiên tai.

Tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ, chợ truyền thống trên địa bàn đều tổ chức dự trữ hàng hoá nhằm bảo đảm nguồn cung phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đủ hàng hóa cho vùng lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO