Du khách thích thú check-in tại làng hương nổi tiếng bậc nhất xứ Huế

Nguyễn Quốc 03/03/2023 12:04

Với nét đẹp đặc trưng riêng của mình, làng hương Thủy Xuân giờ đây đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách mỗi khi đến Huế tham quan, du lịch.

Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 7km về hướng Tây Nam, làng hương Thủy Xuân (phường Thủy Xuân, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nổi tiếng với nghề làm hương trầm có tuổi đời hàng trăm năm.
Hiện nay, làng hương Thủy Xuân không chỉ là làng nghề truyền thống mà còn là địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan.
Nằm trên trục đường có nhiều điểm du lịch như lăng vua Tự Đức, đồi Vọng Cảnh nên làng hương Thủy Xuân rất thuận tiện cho du khách đến tham quan.
Đến đây, nhiều du khách thích thú với khung cảnh những bó chân hương rực rỡ sắc màu được trưng bày trải dài khắp cả tuyến đường. Ngoài ra, du khách sẽ được tìm hiểu và trải nghiệm nghề làm hương truyền thống của địa phương.
Để thu hút du khách, nhiều hộ kinh doanh tạo không gian cho du khách đến tham quan, check-in. Bên cạnh đó, để tăng thêm thu nhập người dân còn bán đồ lưu niệm và mở thêm dịch vụ cho thuê áo dài cổ phục để du khách chụp hình. Các phụ kiện như nón, quạt,.. du khách được cho mượn miễn phí.
"Giá thuê cổ phục ở đây dao động từ 50.000 - 100.000 đồng. Dịp lễ Tết hoặc cuối tuần, nhu cầu thuê cổ phục để chụp ảnh của khách rất cao. Mọi người khi đến được tư vấn, thoải mái chọn lựa màu sắc và kích cỡ theo sở thích", chị Tôn Nữ Phước Hạnh, chủ một cơ sở cho biết.
Anh Hoàng Hùng Dũng (quê ở Hà Tĩnh), hiện đang sinh sống và làm việc tại thành phố Huế cho biết: "Đây là lần thứ 3 tôi đến với làng hương Thuỷ Xuân. Thật sự rất ấn tượng bởi cách bày trí người dân, đã tạo nên một không gian rực rỡ sắc màu. Bên cạnh đó, các chủ cơ sở làm hương trầm cũng rất nhiệt tình và mến khách".
Bằng nét đẹp đặc trưng của mình, cùng cách làm du lịch mới mẻ, làng hương Thủy Xuân hiện là địa điểm "níu chân" không ít du khách khi đến Huế. Điều này đã góp phần phát triển du lịch địa phương, tăng thêm thu nhập cho người dân, qua đó giúp bảo tồn một làng nghề truyền thống.
Ông Nguyễn Bá Vương - Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Xuân (TP Huế) cho biết, hiện nay trên địa bàn phường có khoảng từ 25-30 hộ dân làm nghề hương trầm dọc tuyến đường từ Huyền Trân Công Chúa đến đường Đoàn Nhữ Hài. Trong đó, nhiều hộ dân vừa làm hương vừa kết hợp làm du lịch.
Cuối năm 2021, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã công nhận nghề làm hương trầm Thủy Xuân là nghề truyền thống của tỉnh này. Việc công nhận nghề làm hương trầm ở Thủy Xuân là nghề truyền thống ngoài việc bảo tồn, tôn vinh một nghề thủ công truyền thống còn nhằm khuyến khích người dân làm du lịch, tạo thêm một điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách thích thú check-in tại làng hương nổi tiếng bậc nhất xứ Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO