Du khách thích thú với băng tuyết ở vùng cao

Phương Linh 12/01/2021 07:49

Những ngày gần đây, thời tiết giá lạnh đã khiến một số khu vực miền núi phía Bắc xuất hiện băng tuyết như Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Mẫu Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Phia Oắc (tỉnh Cao Bằng), Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh)... Nhiều nhóm bạn trẻ, các gia đình đã tranh thủ thực hiện những chuyến du lịch đến các địa điểm trên để được trải nghiệm băng tuyết.

Du khách hào hứng với tuyết. Ảnh: Hoàng Anh.

Theo anh Đặng Thanh Tùng, Giám đốc Neworld Travel chia sẻ, tại một số điểm du lịch phía Bắc, như Sa Pa dịp cuối tuần vừa qua có rất đông du khách tới tham quan, trải nghiệm ngắm tuyết. Nhiều du khách không ngại thời tiết giá lạnh, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C đã thực hiện chuyến đi dã ngoại đến các vùng có băng tuyết để chụp ảnh check-in.

Đại diện Công ty Du lịch Fivestar Travel cũng thông tin, hiện tượng băng tuyết chỉ xuất hiện trong thời gian nhất định nên tạo sự tò mò, kỳ thú cho du khách. Ở góc độ du lịch, nhiều điểm đến dự báo có băng tuyết đã có lượng khách tăng, trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Trong thời gian qua, cũng có khách đã hỏi tư vấn và đặt một số dịch vụ lẻ như đặt phòng, đặt xe hoặc hướng dẫn viên… “Do thời tiết giá lạnh, nhất là có băng tuyết nên đơn vị tư vấn phải đảm bảo an toàn khi đi lại. Du khách cũng cần lưu ý cung đường và giữ ấm đảm bảo sức khỏe, cần có kế hoạch đặt các dịch vụ từ sớm.

Bởi việc du khách đổ xô đi du lịch có thể gây hiện tượng “cháy” các loại hình dịch vụ. Khách tự túc đi thường chủ quan không đặt trước phòng ở, chỗ ăn, dẫn đến không có chỗ ở hoặc thiếu đồ sinh hoạt”- đại diện này lưu ý.

Các chuyên gia du lịch cũng khuyến cáo: Theo dự báo thời tiết, thời gian tới, thời tiết sẽ còn những đợt lạnh tiếp theo nên nhiều người sẽ tranh thủ để thực hiện các chuyến đi trải nghiệm ngắm băng tuyết. Du khách khi thực hiện những chuyến đi mang tính chất mạo hiểm cần có sự chuẩn bị kỹ và phải bảo đảm về sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách thích thú với băng tuyết ở vùng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO