Dự kiến xét xử 'lão nông' tống tiền Bí thư huyện Lập Thạch vào ngày 7/11

Ngô Bảo Chi 04/11/2022 10:25

TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông báo về việc mở phiên toà phúc thẩm xét xử lão nông Hà Văn Thành, người tống tiền Bí thư huyện Lập Thạch. Theo thông báo này, dự kiến phiên toà sẽ diễn ra vào ngày 7/11.

Theo thông tin từ TAND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 7/11, cơ quan này sẽ mở phiên toà hình sự phúc thẩm đối với ông Hà Văn Thành (68 tuổi, trú tại thôn Dầu, xã Tử Du) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án này là ông Hà Đình Nhã (54 tuổi, đương chức là Bí thư Huyện ủy Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Ông Hà Văn Thành bị TAND huyện Lập Thạch tuyên 4 năm tù trong phiên toà sơ thẩm sáng 12/8
Ông Hà Văn Thành bị TAND huyện Lập Thạch tuyên 4 năm tù trong phiên toà sơ thẩm sáng 12/8.

Trước đó như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, ngày 19/10/2021, ông Hà Văn Thành gửi đơn đến Huyện ủy Lập Thạch, tố cáo ông Hà Đình Nhã có một số vi phạm trong công tác cán bộ, quản lý đất đai trên địa bàn huyện…

Đến ngày 22/10/2021, ông Thành tiếp tục gửi đơn đến ông Nhã đề nghị được xem xét, giải quyết chế độ người có công cho bố vợ mình là cụ Khổng Ngọc Liễu. Nội dung đơn cũng thể hiện nếu chế độ của cụ Liễu được giải quyết, ông Thành sẽ không tố cáo ông Nhã nữa. Sau khi “đòi” chế độ cho cụ Liễu không được, ông Thành yêu cầu đưa 50 triệu đồng mới rút đơn tố cáo ông Nhã…

Khoảng 16h chiều cùng ngày, tại quán cà phê Nắng (thị trấn Lập Thạch), ông Nguyễn Đình Tuấn (Chánh văn phòng Huyện uỷ Lập Thạch) đưa cho ông Thành một phong bì chứa 50 triệu đồng, bên ngoài có in tên và chức danh của ông Hà Đình Nhã. Sau khi ông Thành nhận tiền, đếm thấy đủ, bỏ vào cặp thì bị lực lượng công an bắt quả tang, thu giữ toàn bộ vật chứng.

Đến ngày 12/8/2022, ông Hà Văn Thành bị TAND huyện Lập Thạch tuyên án 4 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự kiến xét xử 'lão nông' tống tiền Bí thư huyện Lập Thạch vào ngày 7/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO